KỲ QUẶC » KỲ QUẶC

Bánh cưới của Công nương Diana trở thành đồ cổ

Thứ sáu, 17/06/2011 11:39

Chiếc bánh cưới nặng 150 gam có tuổi đời 30 năm xuất hiện tại Hội chợ đồ cổ London với trị giá 800 USD.

Vượt qua cả bức tranh theo trường phái siêu thực trị giá 1,6 USD của họa sỹ Joan Miro, tâm điểm của Hội chợ đồ cổ đang diễn ra tại London (Anh), là 1 chiếc bánh đã 30 năm tuổi trị giá khoảng 800 USD. Chiếc bánh này đặc biệt ở chỗ nó chính là bánh cưới của Công nương quá cố Diana của Anh.

Thái tử Charles và Công nương Diana trong lễ cưới năm 1981

Ian Shapiro, một người môi giới đồ cổ tại Anh cho biết: chiếc bánh chỉ nặng vỏn vẹn 150 gam này được làm bởi một trong những thợ làm bánh danh tiếng nhất của Anh. Bánh có vị hoa quả, Chocolate và rắc thêm quả hạch, được bọc trong một lớp giấy đặc biệt nên vẫn giữ được hương thơm sau 30 năm dù đã không còn ăn được nữa.

Theo những người môi giới cổ vật tại Anh, có hơn 1.000 chiếc bánh như vậy đã được tặng cho khách mời của đám cưới hoàng gia năm 1981 nhưng ít ai giữ lại chiếc bánh sau 30 năm để làm kỷ niệm. Đó là lý do vì sao chiếc bánh này lại đặc biệt với những nhà sưu tập các vật dụng của Hoàng gia.

Được biết, những món đồ đặc biệt liên quan tới công nương mới của nước Anh, Kate Midleton cũng được tìn thấy tại hội chợ đồ cổ lần này với giá khoảng 450 USD. Tuy nhiên, nhiều nhà môi giới cho rằng cái giá này có thể tăng gấp đôi sau mấy năm nữa.

VOV
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới