KỲ QUẶC » KỲ QUẶC

Bị hãm hiếp, tù nhân xin được chuyển đổi giới tính

Thứ sáu, 22/04/2011 10:00

Một tù nhân “nửa nam nửa nữ” ở California, Mỹ đã cầu khẩn chính quyền bang này thực hiện việc chuyển đổi giới tính cho mình, nhằm bảo vệ anh ta không bị bạn tù nam hãm hiếp.

Theo Los Angeles Times, Lyralisa Stevens sinh ra về sinh lí là đàn ông, nhưng sống như một phụ nữ. Trong đơn cầu khẩn gửi lên Tòa án ở thành phố San Francisco, California, "người đàn ông" này nói rằng, việc biến đổi mình thành một phụ nữ thực thụ là cần thiết để cứu anh ta không bị hãm hiếp.

(Hình minh họa)

“Người đàn ông” 42 tuổi này bị tống giam năm 2003 với án tù 50 năm, sau khi dùng súng bắn chết một phụ nữ. "Anh ta" được điều trị bằng kích thích tố để không quá ẻo lả khi vào tù, nhưng lại đeo bộ ngực giả. Trong đơn cầu khẩn, Stevens trình bày việc điều trị này không còn phù hợp để chống lại căng thẳng về tinh thần.

Trong các tài liệu liên quan, một nhà điều trị tâm lí đề cập Stevens là “một phụ nữ” và nói rằng rất lo lắng cho sự an toàn của “cô ấy”, vì tù nhân này bị bắt ở chung với một người đàn ông trong xà lim và hắn ta thường xuyên đe dọa và lạm dụng “cô” Stevens.

Nếu trường hợp của Stevens thành công, California sẽ trở thành bang đầu tiên của Mỹ được yêu cầu thực hiện việc chuyển đổi giới tính cho tù nhân.

Theo kết quả của một nghiên cứu diễn ra giữa năm 2000, những tù nhân “ái nam ái nữ” có khả năng bị tấn công tình dục cao hơn 13 lần so với những người khác.

Theo Bưu Điện Việt Nam
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới