KỲ QUẶC » KỲ QUẶC

Cặp song sinh hai đầu ở Trung Quốc

Thứ ba, 10/05/2011 16:02

Một người phụ nữ ở tỉnh Sichuan, Trung Quốc tuần qua đã sinh hạ một cặp song sinh dính liền hiếm gặp có tới 2 đầu trên cùng một cơ thể.

Cặp song sinh dính liền hai đầu.

Cặp song sinh này có 2 đầu, hai chân, hai tay, cùng chia sẻ trên cùng một cơ thể. Đây là một trường hợp song sinh hiếm gặp trên thế giới. Cặp song sinh này được sinh ra tại một bệnh viện ở thành phố Suining, thuộc tỉnh Sichuan, tây nam Trung Quốc hồi tuần trước.

Bác sỹ tại bệnh viên cho biết hai đứa trẻ này cùng chia sẻ một cơ thể nên khó có thể tách rời như những trường hợp song sinh dính liền khác. Cặp song sinh dính liền này là hệ quả của phương pháp thụ tinh nhân tạo, khi một tế bào trứng chưa kịp tách rời hoàn toàn trong quá trình thụ tinh.

Đây là trường hợp vô cùng hiếm gặp ở các nước châu Á hay châu Phi, với tỉ lệ 1/100.000 trường hợp. Tuy nhiên, những trường hợp song sinh dính liền tương tự đã từng được ghi nhận ở các nước phương Tây.

Năm 2009, một người phụ nữ có tên Lisa Chamberlain đến từ Portsmouth, Anh đã sinh hạ được một cặp song sinh dính liền 2 đầu tương tự. Tuy nhiên, một trong hai bé đã qua đời chỉ sau 32 phút chào đời.

Ở Mỹ, một cặp song sinh dính liền hai đầu có tên Abigail và Brittany Hensel đã trở thành nhân vật nổi tiếng khắp nước Mỹ khi vẫn “chung sống” khỏe mạnh và hòa thuận suốt 21 năm qua.

Tuy nhiên, cặp song sinh này lại có một số bộ phận nội tạng tách rời nhau. Chính vì vậy, họ có thể độc lập trong một số hoạt động trong cuộc sống ví dụ như việc ăn uống, hay viết lách. Còn một số việc như lái xe, đi bộ thì họ phải chia sẻ và thống nhất với nhau.

VnMedia
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới