KỲ QUẶC » KỲ QUẶC

Chú mèo có khả năng đoán trước cơn động kinh

Thứ hai, 14/03/2011 10:09

Nathan Cooper, 19 tuổi, đã được một con mèo cứu sống sau khi bị tắc thở do lên cơn động kinh.

Nathan Cooper, 19 tuổi, đã được một con mèo cứu sống sau khi bị tắc thở do lên cơn động kinh.

Nathan Cooper bị mắc chứng động kinh. Cậu bé này có thể lên cơn co giật và ngất xỉu bất cứ lúc nào. Nhưng bố bẹ của Nathan có thể phần nào yên tâm khi bên cạnh con trai của họ là một con mèo 14 tháng tuổi có tên là Lilly.

Lilly có khả năng rất đặc biệt, có thể cảnh báo trước khi Nathan Cooper lên cơn động kinh. Điều giúp bố mẹ của cậu bé có thể giúp Nathan tránh được nguy hiểm và bị thương do bị ngất xỉu và lên cơn co giật bất ngờ.

Nathan Cooper và chú mèo có khả năng đặc biệt.

“Bình thường, Lilly rất ít kêu và vận động, nhưng khi Nathan chuẩn bị lên cơn động kinh, con mèo này bắt đầu đi lại rất nhiều và thường xuyên kêu meo meo”, Tracey Cooper, mẹ của Nathan, cho biết. “Lilly có thể nhận thấy một số dấu hiệu lạ trước khi con trai tôi lên cơn động kinh. Điều này có nghĩa chúng tôi có thể bảo vệ Nathan khỏi những nguy hiểm”.

Cô Tracey Cooper cũng cho biết Lilly cũng đã từng cứu con trai của cô ít nhất một lần: “Sau một lần bị ngất xỉu, Nathan đã ngừng thở. Sau đó, Lilly đã liếm miệng con trai tôi và bất ngờ giúp Nathan thở trở lại”.

Các chuyên gia y tế giải thích rằng khứu giác rất nhạy bén của loài chó và mèo có thể giúp chúng phát hiện thấy những thay đổi về chất hóa học trong cơ thể con người trước khi lên cơn động kinh và ngất xỉu.

KH&ĐS Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới