KỲ QUẶC » Chuyện lạ Việt Nam

3 em bé bự nhất Việt Nam

Thứ bảy, 22/02/2014 08:57

Cậu bé 2 tuổi lớn nhanh như thôi 2 tuổi đã 30 kg, và em bé 13 tuổi nặng cả 100 kg.

Em bé sơ sinh nặng tới 7 kg

Em bé “khổng lồ” này là con chị Hà Thị Nga, xã Ia Ly, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai đang giữ kỷ lục là cháu bé sơ sinh nặng nhất Việt Nam tính từ năm 2008 đến nay, với cân nặng lúc mới sinh gần 7kg. Chị chia sẻ khi mang thai không hề tẩm bổ gì đặc biệt mà chỉ ăn cá chép do nghe nói đây là loại thực phẩm có vừa bổ vừa mát, tốt cho thai phụ. 

Bé “khổng lồ”, 13 tuổi nặng 100kg

Em là Châu Hùng Nhẫn sống tại khu phố 7, thị trấn Nhà Bè, huyện Nhà Bè (TP.HCM). Em mắc chứng bệnh béo phì. Nhẫn bị cha mẹ bỏ rơi, hàng ngày lê tấm thân nặng nề, khó nhọc khắp hang cùng ngõ hẻm cùng bà ngoại bán vé số mưu sinh. Em phải nhập viện điều trị khi cân nặng lên đến hơn 100kg, bị nhiễm trùng nặng và không thể tự đứng lên được. Các bác sỹ chẩn đoán, trường hợp của Nhẫn có thể do rối loạn gen gây ra.

Cậu bé “Thánh Gióng”, 2 tuổi nặng 30kg

Cậu bé Xa Hồng Anh, sinh cuối năm 2010 tại xã Mường Chiềng (Đà Bắc, Hòa Bình) sinh ra chỉ nặng khoảng 2,9 kg. Nhưng khi được hơn 2 tuổi, cân nặng của cậu bé đột biến tăng đạt mức hơn 30kg. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, cậu bé chỉ được nuôi hoàn toàn bằng sữa mẹ và đến tháng thứ 4 đã phải ăn cháo loãng do mẹ thiếu sữa. Điều kỳ lạ là cậu bé này không hề mắc chứng bệnh gì, Hồng Anh hoàn toàn khỏe mạnh và hiếu động như bao đứa trẻ cùng lứa tuổi.

Theo Baodatviet.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới