KỲ QUẶC » Chuyện lạ Việt Nam

Cà Mau: Đào được khoai khổng lồ nặng 64 kg

Thứ hai, 31/03/2014 13:45

Một người dân địa phương tại Cà Mau đã đào được củ khoai khổng lồ nặng 64 kg bên ngoài đầm tôm gần nhà mình.

Theo nguồn tin từ UBND xã Khánh An, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau, chủ nhân của củ khoai khổng lồ này là ông Tô Văn Hưng, 48 tuổi, ngụ tại xã Khánh An.

Ông Hưng cho biết, vào chiều ngày 29/3, ông ra phía bên ngoài đầm tôm cách nhà khoảng 100 m đào khoai từ về ăn. Tại đây, ông Hưng hết sức bất ngờ khi đào thấy củ khoai khổng lồ này.

Củ khoai "khủng" mà ông Hưng đào được.

Thấy củ quá to, lại chia ra nhiều nhánh nên ông gọi thêm nhiều người hàng xóm qua đào giúp. Sau hơn 1 giờ đồng hồ, toàn bộ củ khoai mới được kéo lên khỏi mặt đất. Sau khi đào lên, ông Hưng ghép các khúc khoai lại đem cân mới biết củ khoai nặng đến trên 64 kg.

Theo lời ông Hưng thì ông trồng luống khoai từ này 3 năm trước và thu hoạch được gần 20 kg. Còn dây khoai có củ nặng đến 64 kg này nằm gần gốc tràm, thu hoạch sợ tràm chết, nên ông chỉ bẻ bớt phần củ. Phần còn lại của củ khoai mọc nhánh trở lại, bò lên gốc tràm khoảng 2 năm nay.

Theo Tiến sĩ Lê Văn Hòa, Trưởng khoa Nông nghiệp - Sinh học ứng dụng thuộc Đại học Cần Thơ, củ khoai ông Hưng vừa đào được có thể là khoai mỡ trắng, hình thù tương tự khoai từ. Khoai mỡ trắng cũng có củ to vài chục ký nhưng rất hiếm gặp.

Hai ngày nay, nhiều người hiếu kỳ kéo đến nhà ông Hưng để xem củ khoai “khủng” và hỏi mua nhưng ông Hưng không bán, mà đem chia cho hàng xóm ăn lấy thảo.

Nhiều người dân địa phương cũng cho biết, bình thường loại khoai này nặng chỉ khoảng 1 hoặc 2 kg và đây là lần đầu tiên họ thấy một củ khoai “khủng” như thế này.

Phunutoday.vn