KỲ QUẶC » Chuyện lạ Việt Nam

Con đỉa dài 6 cm nằm trong thanh quản bệnh nhân

Thứ bảy, 08/12/2012 20:16

Các bác sĩ khoa Tai Mũi Họng, thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh vừa thực hiện thành công phương pháp nội soi, gắp ra một con đỉa khá to.

Con đĩa dài 6cm, rộng 0,3cm ký sinh nhiều ngày trong thanh quản của một bệnh nhân.

Hình ảnh con đỉa nằm trong thanh quản của bệnh nhân Thái.

Bác sĩ Lê Thị Hà, Trưởng khoa Tai Mũi Họng Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết, bệnh nhân nói trên tên là Lê Khắc Thái (36 tuổi), ngụ tại xã Phú Gia, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. Hơn 1 tháng nay anh Thái bị ho, khạc đờm liên tục; thi thoảng có máu theo đờm, có khi khó thở cùng với cảm giác buồn nôn, ngứa trong cổ họng.

Sau khi nhập viện bác sĩ đã tiến hành nội soi thanh quản nhiều lần nhưng không thấy biểu hiện bất thường nên phải chờ khi bệnh nhân có cảm giác nôn và nội soimới phát hiện một con đỉa thập thò ở thanh quản.

Con đỉa lấy ra từ trong thanh quản của bệnh nhân Thái.

Sau nhiều giờ làm phẫu thuật bằng phương pháp nội soi, ê kíp mổ đã lấy từ trong thành quản bệnh nhân Thái ra một con đỉa có chiều dài 6cm, rộng 0,3cm.

Anh Thái cho biết, cách đây gần 1 tháng anh đi làm cao su trong rừng và đã dùng tay vốc nước ở dưới khe suối rửa mặt. Rất có thể con đỉa đã chui vào mũi anh và xuống cổ họng sống ký sinh trong thanh quản.

Infonet