KỲ QUẶC » Chuyện lạ Việt Nam

Người phụ nữ hơn 20 năm mang... bộ 'da cóc'

Thứ năm, 10/01/2013 14:40

Bị căn bệnh quái ác, nhưng nhà nghèo không tiền chạy chữa nên cô phải mang trên người hàng trăm cục bướu lớn nhỏ chi chít như một bộ da cóc và phải chịu sự đau nhức và mất dần ánh sáng một bên mắt trái.

Đó là hoàn cảnh đáng thương của cô Nguyễn Thị Ngọc Linh, 49 tuổi, ngụ số 103, chung cư B3, khu dân cư 91B, phường an Khánh, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

  Khối bướu che hết mắt phải cô Linh.

Từ lúc mới sinh ra đến khi 20 tuổi sức khỏe cô vẫn bình thường, mặc dù nhà có 6 anh em nhưng người thì bị bệnh bại liệt, người thì chết sớm. Cha mẹ cô cũng mất sớm. Thương em bị bệnh không người chăm sóc, cô Nguyễn Ngọc Sương, chị gái của cô Linh đang sống ở Sài Gòn (55 tuổi, chồng mất có một đứa con gái, cô sống với gia đình chồng cũng rất khó khăn) gửi con cho mẹ chồng chăm sóc, cô về Cần Thơ để chăm lo cho em gái.

Được chị gái chăm sóc, an ủi, cô Linh cũng bớt buồn, gạt đi mặc cảm bệnh tật. Hàng ngày hai cô em vẫn ra chợ bán hàng kiếm tiền sinh sống. Nhưng, với bộ da cóc trên người, ai nhìn thấy cô cũng ái ngại không dám ghé mua hàng, việc buôn bán thành ra ế ấm và chuyển hướng sinh nhai.

  Người cô Linh dày đặc các khối u lớn, nhỏ.

Các khối u ngày càng lớn dần che khuất cả mắt, cô được những người lối xóm tốt bụng, vận động những người hảo tâm góp tiền cho cô mổ bướu. Tưởng mổ xong khối bướu mắt sẽ hết bệnh, nhưng chỉ sau hơn một tháng thì khối bướu ở mắt lại nổi lên trở lại, không những vậy mà cả người cô nổi lên hàng trăm cục bướu lớn nhỏ chi chít khắp cơ thể.

Khối u ở mắt lớn nhanh, chảy xệ che khuất ánh sáng của mắt trái khiến cô chỉ nhìn được một mắt. Không những thế, hai khối u ở ngực và lưng rất lớn, chiếm hết cả phần lưng và ngực nên chèn ép tim khiến cô rất khó thở. Mỗi lần như vậy cô chỉ mua thuốc trợ tim uống và nhờ người chị gái đỡ khối bướu lên cho khỏe lại.

Nỗi đau thể xác là một, thì nỗi đau tinh thần gấp trăm lần khi gương mặt của cô ngày càng biến dạng và thân người trở nên kì dị vì những khối u bướu lớn nhanh chảy xệ khiến người lạ nhìn cô với ánh mắt ái ngại. Nhiều người ác miệng gọi chị là người da cóc khiến cô mặc cảm tối ngày nhốt mình trong nhà không dám đi đâu.

Dân trí