KỲ QUẶC » Chuyện lạ Việt Nam

Rợn mình tắm tiên: “Quần đâu sao không mặc vào?

Chủ nhật, 10/06/2012 23:02

Cho rằng Hà Nội là một thành phố văn hiến với nền văn hóa Á Đông, nhiều độc giả bày tỏ bức xúc trước hình ảnh “tồng ngồng” của quý ông ở bãi tắm sông Hồng.

Bãi tắm tiên bên cầu Long Biên

“Thế giới ngày càng văn minh tiến bộ, và con người nhận thức được cái gì nên và không. Nhưng hiện đang có một số người muốn trở về với thời kỳ đồ đá, thiệt nhìn đằng xa y như bầy khỉ đang tắm”, độc giả Tô Kinh Luân bày tỏ.

Quần đâu sao không mặc vào?

Cho rằng Hà Nội là một thành phố văn hiến với nền văn hóa Á Đông, nhiều độc gỉa bày tỏ bức xúc trước hình ảnh “tồng ngồng” của quý ông ở bãi tắm sông Hồng.

Độc giả Chân Thành bày tỏ: “Chẳng ra làm sao, phản cảm, thiếu văn hoá! Nếu họ có mặc một cái quần lót thì bị làm sao? Trần truồng như vậy thì được gì?”.

“"Nghèo" đến thế là cùng, quần đâu sao không mặc vào? Phản cảm quá các bác ơi!!!” độc giả Hòa Thương tiếp lời.

Cũng không đồng tình với việc tồn tại một bãi tắm tiên giữa lòng thủ đô, độc giả Hiền Lương đưa ra lý lẽ: “Thật ra tôi thấy ở các nước phương Tây người ta có bãi biển nude, có khách sạn nude, công viên nude và tôi thấy việc này cũng bình thường. Nhưng một nước Phương Đông giàu truyền thống như nước ta thì không nên có những bãi tắm như thế này. Đây có thể xem là một vấn nạn làm suy đồi đạo đức và ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục của người Việt”.

Không chỉ mất thẩm mĩ, việc tắm tiên ở sông Hồng còn được nhiều độc giả cho là rất nguy hiểm và mất vệ sinh. “Nguy hiểm và mất vệ sinhquá. Dòng sông Hồng tuy lớn thật nhưng trên đầu nguồn nào là khai thác vàng, xả nước thải tất cả theo sông Hồng ra bể! Thành phố nên tạo các khu dịch vụ phục vụ người dân vừa an toàn, sạch, rẻ để mọi người dân đều có chỗ chơi, bao nhiêu vụ chết đuối thương tâm ở các bãi sông Hồng rồi?!!!”, độc giả Minh Hoàng lên tiếng.

Đứng trên cầu Long Biên thưởng ngoạn sông Hồng được coi là thú vui tao nhã của người Hà Nội. Nhưng từ khi xuất hiện những bãi tắm tiên, biết bao người đã phải từ bỏ thú vui tao nhã ấy.

Độc giả Mai Hương kể: “Trước buổi chiều mình hay ra cầu Long Biên hóng gió nhưng từ khi xuất hiện bãi tắm tiên thì chả muốn ra nữa. Người ta cứ tồng ngỗng như thế nhìn vừa mất thẩm mĩ vừa xấu hổ. Sao người ta có thể dày mặt như thế được nhỉ. Mặc thêm cái quần sịp thì đã sao mà phải tắm tiên thế kia”.

Thỉnh thoảng trở về làm Adam tí cũng hay!

Bên cạnh những ý kiến phản đối, một bộ phận độc giả tỏ ra thích thú với kiểu tắm “có một không hai ở Hà Nội”.

Độc giả Minh Minh bày tỏ: “Ôi, nhìn vui quá. Vậy ra sông Hồng chưa bị ô nhiễm à. Chúc mừng người Hà Nội nhé. Mình ở Sài Gòn nhìn mà ghen tị quá. Sông ở Sài Gòn mà tắm thì mắc bệnh da liễu quá”.

“Hình như bên Nhật cũng có dịch vụ tắm công cộng mà nam nữ đều trần truồng thì phải! Em nghĩ nếu ai cũng như ai, có thái độ hiểu biết và văn minh thì chắc không thấy vấn đề gì nghiêm trọng lắm đâu! Thỉnh thoảng ta trở về thời adam, eva tí mọi người nhỉ?” độc giả Ngọc Anh tiếp lời.

Cảnh tắm tiên ở sông Hồng gợi cho nhiều người nhớ lại tuổi thơ một thời tắm sông của mình. “Bỗng dưng hoài cổ. Không biết bao giờ cho tới ngày xưa? Ngày xưa chiều chiều tắm sông, mò hang bắt cá. Vui vui”, độc giả Hoàng Hưng chia sẻ.

Ủng hộ bãi tắm tiên, một số độc giả còn góp ý cách phát triển bãi tắm này.

Độc giả Đinh Hữu Dư lên tiếng: “Theo tôi, thành phố nên quy hoạch lại và giao cho một số đơn vị, cá nhân đầu tư nhỏ như san lấp, mở đường, thả phao, cho thuê phao bơi ... Để người dân thủ đô có chỗ sinh hoạt và dễ dàng trong khâu quản lý, tránh để xảy ra các tai nạn đáng tiếc”.

VietNamNet