KỲ QUẶC » KỲ QUẶC

Cụ già 85 tuổi vượt Đại Tây Dương trên một chiếc bè

Thứ năm, 07/04/2011 15:34

Một cụ già người Anh 85 tuổi hôm qua (6/4) đã thực hiện được ước mơ của mình khi vượt qua được biển Đại Tây Dương bằng một chiếc bè.

Chiếc bè lớn đưa cụ Anthony vượt Đại Tây Dương.

Chuyến hành trình này kéo dài tới 2 tháng. Cụ Anthony Smith đến từ London đã thực hiện chuyến hành trình này cùng với 3 người bạn của mình.

Chiếc bè của họ có khoảng 12 mét được lắp ráp từ 4 ống nước lớn, còn chiều ngang được lắp ráp từ 14 ống nước nhỏ hơn, tạo thành một kết cấu bền vững cho bè. Bè có một hệ thống cánh buồm giúp nó chạy được bằng sức gió. Con bè này có vận tốc trung bình khoảng 4 hải lý/ giờ.

Nhóm thám hiểm của cụ đã bắt đầu khởi hành từ Quần đảo Canary trong một điều kiện thời tiết không tốt. Nhưng họ đã kết thúc chuyến hành trình một cách thành công.

Chiếc bè được chở đầy thức ăn, chủ yếu là rau củ trong đó có cam, quả bơ, khoai tây, bắp cải và một quả bí đỏ, đủ để đoàn thám hiểm ăn trong hai tháng.

Trong hai tháng hành trình, thú vui của đoàn thám hiểm là chơi cờ, đọc sách hoặc câu cá ở những vùng biển lặng. Những lúc đó, mọi người sẽ thay phiên nhau điều khiển bè và quan sát các vùng lãnh hải.

Cụ Anthony cho biết, khi cụ bắt đầu thực hiện chuyến phiêu lưu của mình, nhiều người đã bảo “đó là việc làm điên rồ”.

 

Tuy nhiên cụ nói: “Chẳng có gì là điên rồ khi ta làm được những điều mà ta mơ ước và chứng minh cho mọi người thấy rằng cuộc sống của ta vẫn còn nhiều ý nghĩa ngay dù khi tuổi đã cao”.

Cụ Anthony đoàn tụ với người thân sau chuyến hành trình đầy sóng gió.

 

Cụ và nhóm bạn của mình thực hiện chuyến hành trình nhằm mục đích nâng cao ý thức của người dân về môi trường và chứng minh cho cả thế giới thấy rằng, người già cũng có thể thực hiện những chuyến phiêu lưu mạo hiểm, đầy sóng gió.

Vượt Đại Tây Dương, nhóm thám hiểm của cụ cũng muốn gây quỹ cho một tổ chức phi lợi nhuận của Anh mang tên WaterAid, một tổ chức chuyên thực hiện các dự án cung cấp nước sạch cho các quốc gia nghèo đói.

Theo_VnMedia