KỲ QUẶC » KỲ QUẶC

Cụ ông 85 đi bè vượt Đại Tây Dương

Thứ năm, 07/04/2011 17:26

Ông Anthony Smith muốn hoàn thành chuyến hành trình dài 4.596 km để truyền đi thông điệp rằng một tỉ người trên khắp thế giới đang sống thiếu nước sạch.

Sau 66 ngày lênh đênh trên biển, một ông lão 85 tuổi ở London cùng 3 thủy thủ cao tuổi khác đã hoàn thành chuyến đi qua Đại Tây Dương trên một chiếc bè, nhằm nâng cao ý thức sử dụng nước.

Ông Anthony Smith muốn hoàn thành chuyến hành trình dài 4.596 km để truyền đi thông điệp rằng một tỉ người trên khắp thế giới đang sống thiếu nước sạch. Qua chuyến đi này, cựu dẫn chương trình BBC Tomorrow's World hy vọng quyên góp được 50.000 bảng Anh cho quỹ từ thiện WaterAid.

Chiếc bè đã chở ông Smith và các thủy thủ khác vượt Đại Tây Dương.

Ông Smith và 3 thủy thủ khác giương buồm khởi hành từ quần đảo Canary, ngoài khơi Tây Bắc Châu Phi và cập bờ biển Caribbe của Châu Mỹ hôm qua. Ông Smith đã tuyển dụng đội thủy thủ gồm những quý ông "chín chắn và dũng cảm", tuổi từ 56 đến 61, bằng cách đặt quảng cáo trên tờ Daily Telegraph.

Đoàn thủ thủ cao tuổi thực hiện cuộc hành trình.

Ông Smith từng là một phóng viên khoa học, người dẫn chương trình trên kênh truyền hình BBC, trước khi nghỉ hưu năm 2003 sau 40 năm làm việc. Ông nói về chuyến hành trình gian khổ của mình: “Nước là thứ không thể thiếu cho cuộc sống. Việc du hành một quãng đường 4.596 km trên biển sẽ làm cho chúng ta nhận thức về nhiều nơi trên thế giới đang thiếu thốn nước”.

Chiếc bè được đặt tên là An-Tiki, được tạo bởi những chiếc ống có chiều dài 12m. Nó có một cánh buồm rộng hơn 120 mét vuông, sử dụng bánh lái kép và những mái chèo, đi với tốc độ trung bình 4 hải lí/giờ.

Đoàn thủy thủ có ý định kết thúc chuyến hành trình của họ ở Bahamas, nhưng gió mạnh và dòng nước buộc họ phải cập bến ở Đảo St Maarten thuộc Hà Lan, trong vùng Caribbe.

Bưu điện VN
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới