KỲ QUẶC » KỲ QUẶC

Cụ ông 95 sống sót sau khi bị ong đốt 400 vết

Thứ ba, 30/08/2011 16:15

Một cụ ông 95 tuổi ở bang California (Mỹ) đã may mắn sống sót sau khi bị một đàn ong châu Phi đốt 400 mũi trên cơ thể.

Ảnh minh họa: IE

Vụ tấn công xảy ra khi cụ ông đi qua một tòa nhà chung cư ở ngoại ô thành phố Los Angeles vào hôm thứ Tư vừa qua, vào đúng thời điểm một người đàn ông đang phun khí độc để xua đuổi đàn ong làm tổ trong nhà mình.

“Đàn ong bị kích động mạnh sau khi bị phun khí độc và tấn công cụ ông 95 tuổi đi gần đó. Cụ ông đã cố chạy để thoát khỏi hàng nghìn con ong đuổi theo và ông đã nhảy vào một chiếc xe tải của hãng chuyển phát nhanh của hãng Fed Ex”, Phil Keenan, cảnh sát khu vực, kể lại.

Ngay sau đó, lính cứu hỏa đã có mặt với trang phục bảo hộ xua đuổi những con ong khỏi cụ ông, trước khi đưa cụ ông này tới bệnh viện điều trị hàng trăm vết ong đốt. Tại bệnh viện, các bác sĩ kiểm tra thấy 400 vết ong đốt ở miệng, mũi, tai và cơ thể của cụ ông.

Tuy nhiên, tình trạng sức khỏe của cụ ông đã qua giai đoạn nguy hiểm đang dần bình phục. Các bác sĩ cho biết cụ ông có thể xuất viện vào sáng ngày hôm nay.

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ, ong châu Phi làm tổ tại khu dân cư nhiều hơn loài ong châu Âu. Loài ong châu Phi thường tỏ ra rất hung dữ khi tổ của chúng bị xâm phạm và sẵn sàng tấn công để bảo vệ.

Khoa học đời sống online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới