KỲ QUẶC » KỲ QUẶC

Dân Ý ùn ùn sơ tán vì tiên đoán “siêu động đất”

Thứ tư, 11/05/2011 14:19

Hôm nay 11.5, rất nhiều người Ý sơ tán khỏi thành phố Rome vì lo ngại lời tiên đoán của nhà địa chấn học hồi năm 1915 về một trận “siêu động đất” sẽ trở thành hiện thực.

Các doanh nghiệp ở Rome cho hay, có tới 1/5 số nhân viên của họ gửi đơn xin nghỉ việc và nhiều người quyết định không đưa con tới trường trong ngày hôm nay, 11.5.

Thành phố Roma, Ý. Ảnh: Alamy

“Chúng tôi nhận được hàng loạt cuộc gọi từ các bậc phụ huynh, xin phép cho con họ nghỉ học. Tôi nói rằng, nhà trường vẫn mở cửa đón học sinh, và không có gì phải sợ cả. Thế nhưng, họ vẫn khăng khăng cho con mình nghỉ học, dù đó là lý do không chính đáng”, ông Massimo La Rocca, một hiệu trưởng ở hạt Trastevere cho biết.

Các sân bay, nhà ga của thành phố Rome trở nên đông đúc hơn bao giờ hết vì dòng người sơ tán. Thậm chí, một vài tờ báo địa phương còn đăng tải bài viết, hướng dẫn độc giả cách thoát thân khi động đất ập tới.

Ngọn nguồn của nỗi sợ hãi này là lời tiên đoán của nhà địa chấn học nổi tiếng Raffaele Bendani hồi năm 1915. Ngay từ khi ấy, ông này đã cảnh báo về một trận “siêu động đất” xảy ra vào ngày 11.5.2011.

Trong khi đó, các nhà khoa học đương thời của Ý đều khẳng định, sẽ không có động đất ở Rome trong ngày hôm nay.

“Không hề có căn cứ để nói một trận động đất sẽ xảy ra ở Rome vào ngày 11.5. Chúng tôi đã nói điều này với hàng trăm người gọi điện đến”, ông Alessandro Amato, một quan chức thuộc Viện Địa chất và Núi lửa Quốc gia Ý cho biết.

Hồi năm 1923, ông Bendani từng dự đoán về trận động đất tấn công miền trung nước Ý vào ngày 2.2. Tuy nhiên, dự đoán của ông sai lệch mất hai ngày.

Với sự nghiệp nghiên cứu của mình, ông Bendandi từng bị giới chức yêu cầu không đưa ra thêm phán đoán nào nữa vì chúng có thể gây hoảng loạn trong dân chúng. Ông Bendandi qua đời năm 1979.

Dân Việt
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới