KỲ QUẶC » KỲ QUẶC

Danh hiệu người già nhất thế giới đã có chủ mới

Thứ bảy, 12/03/2011 09:25

Cụ bà Besse Cooper, đến từ bang Georgia (Mỹ), đã sống trải qua 21 đời thổng thống Mỹ khác nhau từ thời Grover Cleveland đến Barack Obama hiện tại.

Cụ bà Besse Cooper, đến từ bang Georgia (Mỹ), đã sống trải qua 21 đời thổng thống Mỹ khác nhau từ thời Grover Cleveland đến Barack Obama hiện tại. Cụ bà sinh năm 1896 này cũng đã chứng kiến hai cuộc chiến tranh thế giới và cuộc đại suy thoái.

Cụ bà Besse Cooper trở thành người già nhất thế giới

Cụ Besse Cooper đã chính thức được Sách kỷ lục Guinness thế giới công nhận là người còn sống nhiều tuổi nhất thế giới tại nhà dưỡng lão vào hôm thứ Năm vừa qua. Eunice G Sanborn, cụ bà giữ kỷ lục người già nhất thế giới trước đó, đã qua đời vào tháng trước ở tuổi 115.

Sinh ra trong một gia đình có 8 người con, cụ Besse Cooper là một đứa trẻ rất hiếu động, thích leo trèo cây hay bơi qua con sông gần nhà. Đây có thế là bí quyết giúp bà Besse giành được danh hiệu người nhiều tuổi nhất thế giới.

Bà Besse Cooper sống một mình tại nhà riêng cho tới khi 105 tuổi, nhưng sau đó bà đã được cậu con trai chuyển vào sống trong trung tâm dưỡng lão ở bang  Georgia vì mắt của bà bị kém và tai bị điếc.

KH&ĐS Online
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới