KỲ QUẶC » KỲ QUẶC

Đòi 1,6 triệu USD cho chú mèo bị bắt trộm

Thứ bảy, 18/06/2011 10:48

Sau khi đột nhập vào nhà và xách mất chú mèo của một cậu bé 12 tuổi ở Ba Lan, tên trộm đề nghị người chủ phải giao nộp 1,6 triệu USD nếu muốn nhận lại con vật cưng.

Caesar là giống mèo hiếm Đuôi cộc Mekong và bị bắt trộm tháng trước tại nhà của cậu bé Dawid Kisielewski ở Myslowice, Ba Lan. “Nó cảm thấy rất lo lắng vì nó rất quý Ceasar”, người mẹ Jolanta (40 tuổi), nói.

Sau khi dán áp phích khắp thị trấn, Dawid gần như từ bỏ hy vọng thì gia đình cậu bé bất ngờ nhận được cuộc gọi đòi tiền chuộc bí ẩn.

Một chú mèo giống Đuôi cộc Mekong.

Gia đình Dawid cho hay, họ nhận được cuộc gọi của một người đàn ông nói rằng hắn ta đang giữ con mèo và sẽ trả lại nó an toàn nếu được nhận 1,6 triệu USD.

Jolanta thêm vào: “Hắn ta là một tên điên. Chúng tôi lấy đâu ra nhiều tiền như vậy. Bên cạnh đó, con mèo cũng chỉ có giá không quá 807 USD. Chúng tôi không biết phải làm gì vì chúng tôi không có tiền để chuộc, nhưng nếu chúng tôi không trả tiền, Dawid sẽ rất đau lòng”.

Cảnh sát Ba Lan nói rằng họ sẽ làm tất cả để tìm ra kẻ bắt cóc mèo. “Nếu ai yêu cầu tiền chuộc cho tài sản bị chiếm đoạt của người khác, người đó có thể phải ngồi tù 3 năm”, phát ngôn viên của cảnh sát phát biểu. “Chúng tôi sẽ tìm ra người đàn ông điên rồ này và chắc chắn hắn sẽ phải nhận một hình phạt thích đáng”.  

Bưu Điện Việt Nam
Tin mới