KỲ QUẶC » KỲ QUẶC

Giống ớt cay nhất thế giới

Thứ tư, 27/04/2011 15:08

Một nhóm người Úc đang xúc tiến việc giành kỷ lục thế giới Guinness về ớt cay nhất cho giống ớt Trinidad Scorpion Butch T.

Hãng tin Reuters dẫn số liệu kiểm tra của Công ty EML Chemical cho thấy chỉ số cay của ớt Trinidad Scorpion Butch T lên tới 1,46 triệu đơn vị Scoville (SHU) trong khi ớt Naga Vipper có chỉ số cay 1,38 triệu SHU. Các loại ớt cay thông thường như ớt Jalapeno của Tây Ban Nha có chỉ số cay từ 2.500 SHU đến 8.000 SHU.

Giống ớt Trinidad Scorpion Butch T. Ảnh: AP

Một trong những người phát triển việc trồng giống ớt này tại Úc là Marcel de Wit thuật lại cảm giác của ông khi ăn ớt Trinidad Scorpion Butch T: “Tôi bị ảo giác và hoa mắt. Tôi phải đi nằm và không đi được trong khoảng 20 phút. Phải nói thật là ớt này quá cay, tôi sẽ không bao giờ dám ăn nó lần nữa”.

Tại thị trấn Morisett cách thành phố Sydney 89 km về phía Bắc, những người thu hoạch và chế biến ớt này phải hết sức thận trọng. Họ phải mang bao tay và không để ớt dính vào bất kỳ chỗ nào trên da vì sợ phỏng. Ngoài độ cay, ông Marcel de Wit cho biết ớt Trinidad Scorpion Butch T, thường trái chỉ dài khoảng 2,5 cm, có vị thơm ngon rất độc đáo. Ông nói về đặc trưng của loại ớt này: “Vị thơm ngon đứng thứ nhất, vị cay đứng hàng thứ hai”.

Theo Người lao động
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới