KỲ QUẶC » KỲ QUẶC

Hơn 18 tuổi chinh phục 7 đỉnh núi cao nhất ở 7 châu lục

Thứ ba, 20/09/2011 14:55

Năm nay, sách kỷ lục thế giới Guinness đã công nhận Samantha Larson là người nữ trẻ nhất đã chinh phục 7 đỉnh núi cao nhất ở 7 châu lục. Khi lập kỷ lục, cô mới 18 tuổi 300 ngày.

Người đầu tiên lên được 7 đỉnh núi này là Richard Bass, vào ngày 30/4/1985. Kể từ đó, những nhà thám hiểm khác đã đi theo vết chân ông. Dưới đây là 7 đỉnh núi mà họ đã chinh phục.

1. Kim tự tháp Carstensz, Papua, Australia/Châu Đại dương

Là đỉnh núi cao nhất ở Úc và Châu Đại dương., nằm ở phía tây Papua. Ngọn núi này cao 4.884m.

2. Vinson Massif, Châu Nam Cực
Vinson Massif là ngọn núi cao nhất châu Nam Cực, cách Cực Nam của Trái đất khoảng 1200km. Núi dài 21km, rộng 13km, cao 4.97 m.
3. Núi Elbrus, Châu Âu
Nằm ở miền tây dãy núi Kavkaz, tại nước cộng hòa tự trị Kabardino-Balkaria thuộc Liên bang Nga, gần biên giới với Gruzia. Nó là một núi lửa đã không hoạt động kể từ khoảng 2.000 năm trước và là đỉnh núi cao nhất trong dãy Kavkaz. Đỉnh phía tây của Elbrus có độ cao 5.642 m và có thể coi là đỉnh núi cao nhất tại châu Âu.
4. Kilimanjaro, Châu Phi
Kilimanjaro với 3 chóp núi lửa hình nón: Kibo, Mawensi và Shira, là một núi lửa dạng tầng không hoạt động ở đông bắc Tanzania. Mặc dù không phải là núi cao nhất, nhưng Kilimanjaro lại là ngọn núi đứng một mình cao nhất thế giới với độ cao 4.600 m từ chân núi và là đỉnh núi cao nhất châu Phi với độ cao 5.895 m.
5. Núi McKinley, Bắc Mỹ
Núi McKinley là một ngọn núi ở miền trung Alaska ở trong dãy núi Alaska, trong Vườn quốc gia và khu bảo tồn Denali. Núi này có độ cao 6194 m trên mực nước biển và là đỉnh núi cao nhất ở Bắc Mỹ.
6. Núi Aconcagua, Nam Mỹ
Là ngọn núi cao nhất Nam Mỹ nói riêng và Châu Mỹ nói chung với độ cao 6.962m. Núi này nằm trong rặng núi Andes, ở tỉnh Mendoza của Ác-hen-ti-na.
7. Núi Everest, Châu Á
Là đỉnh núi cao nhất trên trái đất so với mực nước biển với độ cao là 8.850 m. Nó nằm ở vùng Mahalangur của dãy Himalayas về phía Nepal trên biên giới giữa Nepal và Tây Tạng.
Báo Hà Nội mới
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới