KỲ QUẶC » KỲ QUẶC

Indonesia: Động vật hoang dã giúp cảnh báo động đất ,sóng thần

Thứ hai, 18/04/2011 14:24

Một số loài động vật hoang dã như voi sẽ được sử dụng làm công cụ trong hệ thống cảnh báo động đất và sóng thần tại Indonesia.

Đại diện cơ quan viện trợ tai nạn Indonesia cho biết, sau khi bàn bạc với các chuyên gia về động đất và sóng thần, họ đã quyết định mời các cơ quan của chính phủ cùng nghiên cứu phương án phóng thích cho những chú voi hoang dã tại khu vực Sumatra và dải bờ biển phía tây để chúng có thể thực hiện chức năng cảnh báo động đất và sóng thần.

Voi sẽ giúp cảnh báo động đất, sóng thần

Các chuyên gia cho biết, có hàng chục loài động vật rất mẫn cảm với những yếu tố tự nhiên uy hiếp đến tính mạng của chúng. Báo cáo của trung tâm địa lý quốc gia Indonesia cho biết, trước khi xảy ra động đất và sóng thần tại châu Á vào năm 2004, nhiều nhóm động vật hoang dã đã chạy hết lên những chỗ cao.

Sau khi thảm họa động đất và sóng thần xảy ra, Triều Tiên cũng sử dụng voi để dự báo các thảm họa thiên nhiên nói trên.

Đại diện cơ quan viện trợ tại nạn Indonesia nhấn mạnh, việc cảnh báo các thảm họa thiên nhiên như động đất và sóng thần là vô cùng cần thiết. Cần phải khai thác tiềm lực cảnh báo từ thiên nhiên bởi lẽ Indonesia sở hữu khá nhiều voi hoang dã, điều này giúp người dân ứng phó tốt hơn với các thảm họa.

Theo Bưu Điện Việt Nam