KỲ QUẶC » KỲ QUẶC

Khánh thành đảo nổi nhân tạo lớn nhất thế giới

Thứ hai, 23/05/2011 08:30

Đảo nổi trên sông Hàn (Hàn Quốc) có sức chứa khoảng 6.200 người.

Đảo nổi nhân tạo trên sông Hàn (Ảnh: AP)

Ngày 21/5, tại sông Hàn ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc đã cắt băng khánh thành đảo nổi nhân tạo lớn nhất thế giới.

Quần thể đảo nhân tạo với diện tích hơn 20.000 mét vuông được đầu tư với tổng số vốn lên tới 88 triệu USD. Đảo nổi là sự kết nối giữa 3 hòn đảo nhân tạo riêng biệt trên sông Hàn. Hòn đảo đẹp nhất sẽ bao gồm một quần thể kiến trúc độc đáo lấy thác nước Bando làm trung tâm, xung quanh đó có 3 tòa nhà cao tầng với một hội trường có sức chứa khoảng 700 người. Hai hòn đảo còn lại sẽ được sử dụng để tổ chức các sự kiện văn hóa, trung tâm thủy cung và đua thuyền buồm.

Thị trưởng thành phố Seoul O Se Hoon nhấn mạnh: "Sông Hàn và núi Nam sơn là biểu trưng của thành phố Seoul. Chúng tôi đang cố gắng để xây dựng một biểu trưng mạnh mẽ hơn cho thành phố bằng cách tạo thêm những chức năng văn hóa trên nền tảng quang cảnh tự nhiên của sông Hàn hoặc Nam sơn. Đảo nổi chính là hình tượng mà chúng tôi đang hướng tới".

Seoul đang đẩy mạnh kế hoạch biến đổi thành phố 600 tuổi này thành một trung tâm kinh doanh hàng đầu Châu Á và là điểm đến quan trọng của ngành du lịch Hàn Quốc. Năm 2010, Seoul đã đón 59 triệu lượt khách đến tham quan. Với việc xây dựng đảo nổi trên sông Hàn, chính quyền thành phố Seoul hy vọng sẽ thu hút thêm nhiều khách du lịch và các hoạt động văn hóa trên đảo nổi sẽ làm hài lòng du khách.

Đảo nổi trên sông Hàn có sức chứa khoảng 6.200 người, dự kiến công trình này sẽ chính thức đi vào hoạt động vào tháng 9/2011./.

VOV/Reuter
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới