KỲ QUẶC » KỲ QUẶC

Khi ngày tận thế không xảy ra như dự đoán…

Thứ hai, 23/05/2011 15:24

Những cư dân của New Zealand, được tiên đoán là những người đầu tiên gặp phải những thảm họa của ngày tận thế khẳng định họ vẫn ổn khi trải qua thời gian được cho là sẽ xảy ra thảm họa.

Người truyền giáo 89 tuổi, ông Harold Camping, đã tiên đoán rằng một sự kiện sẽ xảy ra kèm theo những trận động đất mạnh vào lúc 6 giờ tối ở các khu vực trên thế giới, sau đó, người tốt sẽ được tới thiên đường.

Những người tin vào ngày tận thế đã đi truyền bá thông tin này

Cư dân New Zealand đã khẳng định không có dấu hiệu người chết sống lại từ các nấm mồ hay người sống bay lên mây để gặp chúa Jesus.

Tuy nhiên, có 2 trận động đất nhỏ xảy ra tại Thái Bình dương trong ngày mạnh 3,1 và 4,8 độ richter và không gây ra sóng thần. Có điều là, những trận động đất nhỏ như vậy xảy ra trong khu vực này là chuyện cơm bữa.

Ông Camping đã truyền bá thông tin về ngày tận thế thông qua đài phát thanh Family Radio sở hữu một mạng lưới gồm 66 trạm phát thanh và truyền phát cả trên mạng.

Theo lời tiên đoán của ông Camping, những người không tin tưởng sẽ phải xuống địa ngục cho tới ngày 21.10. Tuy nhiên, việc tiên đoán không chính xác về ngày tận thế năm 1994 đã khiến những lời tiên đoán của ông Camping đã gặp phải sự chế nhạo và xem ra lần này, ông lại đoán sai.

Lời tiên đoán không chính xác là điều tốt lành cho hầu hết tất cả chúng ta, nhưng ông Camping và những tín đồ của mình đã mong chờ một sự kết thúc, họ tin rằng họ sẽ nằm trong số 200 triệu linh hồn được đưa lên thiên đường để sống mãi. Vậy họ phải xử trí thế nào với dự đoán sai này?  

Người đứng đầu mạng lưới phát thanh Cơ đốc giáo Family Stations Inc, Harold Camping, 89 tuổi, nói rằng ông chắc chắn rằng động đất sẽ rung chuyển Trái đất vào ngày 21.5, quét những tín đồ lên thiên đường và để những người khác bị nhận chìm trong sự tàn phá của thế giới trong một vài tháng. Tuy nhiên, mọi việc đã không diễn ra như ông dự đoán

Điều đó còn tùy thuộc, giáo sư về tôn giáo Lorenzo DiTommaso tại ĐH Concordia ở Montreal, Canada, người nghiên cứu về lịch sử những dự đoán tận thế, cho biết. “Nếu có một lãnh đạo mạnh mẽ, thì nhóm sẽ tồn tại. Đôi khi nhóm sẽ chia rẽ. Thông thường thì câu trả lời mà nhóm đưa ra sẽ là lời tiên tri thì đúng nhưng việc giải thích nó lại sai”.

Việc tiên đoán ngày tận thế không phải là mới mẻ. Một phụ nữ ở Chicago, Mỹ tên là Dorothy Martin đã dự đoán một trận đại hồng thủy mà một số tín đồ tin rằng sẽ được người ngoài hành tinh tới cứu. Martin đã cùng với một nhóm người ngồi nhờ lụt lội và cả đĩa bay đến cứu.

Tuy nhiên, mọi việc không diễn ra như họ quả quyết, cả nhóm sững sờ nhưng vài giờ trước bình minh, Martin bỗng nhiên nhận được một lời tiên tri mới nói rằng những tín đồ đã rất mộ đạo đến nỗi Chúa đã hoãn lại sự tận thế. Nhóm này bắt đầu vui mừng và gọi cho báo chí để khoe những gì mình đã làm. Tuy nhiên, cuối cùng, nhóm cũng bị chia rẽ.  

Giáo dục thời đại