KỲ QUẶC » Kỷ lục Guinness

Chiếc lá có đường kính 3,35m

Thứ sáu, 04/11/2011 14:09

Cây Gunnera Manicata ở khu vườn nhiệt đới Abbotsbury (Dorset, Anh) có chiếc lá có đường kính lên tới 3,35m

Chiếc lá này được sách Guinness ghi nhận là chiếc lá lớn nhất thế giới. Thoạt tiên khi nhìn vào tấm ảnh dưới đây, nhiều người cứ nghĩ rằng đó là người đàn ông nhỏ nhất thế giới hoặc do các hiệu ứng của photoshop tạo nên. Tuy nhiên, thực tế thì người đàn ông này đang trú ẩn dưới chiếc lá  Gunnera Manicata khổng lồ ở khu vườn nhiệt đới Abbotsbury. Chiếc lá này đủ lớn để cả một gia đình đứng nấp ở phía dưới.

Chiếc lá lớn nhất Thế giới

Cây Gunnera Manicata thường được gọi là cây đại hoàng. Nó có nguồn gốc ở Brazil và được trồng ở khu vườn nhiệt đới Abbotsbury 30 năm trước. Một chiếc lá bình thường của loài cây này thường chỉ có đường kính là 2,1m. Tuy nhiên, cây Gunnera Manicata được trồng ở Abbotsbury  kia đột nhiên cho ra chiếc lá có đường kính lên tới 3,35m. Một số nhà khoa học cho rằng, nguyên nhân khiến cây. Gunnera Manicata có chiếc lá to bất thường như kia là do thời tiết ở Anh năm nay ẩm ướt hơn các năm trước.

Kích cỡ của những chiếc lá  Gunnera Manicata bình thường

Cây Gunnera Manicata thường mọc ở các khu rừng thuộc dãy núi Andes. Nó phát triển rất nhanh so với các loài cây khác và chịu được thời tiết lạnh. Lá của loài cây này thoạt nhìn có vẻ thân thiện nhưng nó có hàng trăm chiếc gai nhỏ ở mặt dưới. Gunnera Manicata là loại lá không ăn được.

 
24h