KỲ QUẶC » Kỷ lục Guinness

Chiếc ô tô bay đầu tiên trên thế giới

Chủ nhật, 08/04/2012 14:57

Chiếc xe có tên gọi Transition® Street-Legal Airplane chỉ có hai chỗ ngồi. Điểm đặc biệt là nó có thể bay trên không hoặc đi trên đường phố, đường cao tốc và đỗ trong chiếc gara - hệt như những chiếc ô tô bình thường khác.

Chiếc Transition® Street-Legal Airplane được chế tạo bởi công ty Woburn có trụ sở tại Massachusett (Mỹ). Nó đã được kỷ lục Guiness ghi nhận là chiếc ô tô bay đầu tiên trên thế giới.

Ngoài việc cất cánh và hạ cánh như máy bay, Transition® Street-Legal Airplane còn có thể đi trên mọi con đường và chạy bằng nhiên liệu như tất cả những chiếc xe hơi bình thường khác. Khi đi trên đường  Transition® Street-Legal Airplane  có thể đặt tới vận tốc hơn 100km/h.

Chiếc ô tô bay này dự tính sẽ được sản xuất và tung ra thị trường trong năm tới

Chiếc xe này đã được thử nghiệm thành công và công ty Woburn dự định sẽ sản xuất và tung ra thị trường trong năm tới. CEO của Woburn - ông Carl Dietrich cho hay, người nào muốn sở hữu chiếc xe này ần phải trải qua một khóa đạo tào khoảng 20 giờ bay, khoảng thời gian ngắn hơn rất nhiều so với các phi công khác. Transition® Street-Legal Airplane hiện đang được trưng bày ở triển lãm ô tô quốc tế tại New York. Giá của một chiếc xe này vào khoảng 279.000 USD.

An (24h)