KỲ QUẶC » Kỷ lục Guinness

Cụ bà 115 tuổi trở thành Người cao tuổi nhất thế giới

Thứ năm, 09/04/2015 15:21

Sau sự qua đời của cụ bà Masao (117 tuổi) và Weaver (116 tuổi), cụ bà Jeralean Talley chính thức được sách Guinness công nhận là lớn tuổi nhất thế giới.

Bà Talley, người hiện đang sống ở vùng Detroit, Mỹ sinh ngày 23/5/1899. Như vậy, bà sẽ bước qua tuổi thứ 116 chỉ trong vài tuần tới.

Bà Talley từ trước đến nay luôn nằm trong danh sách những người lớn tuổi nhất thế giới thường xuyên được báo chí nhắc tới. Bà luôn gây ấn tượng cho mọi người bằng cách trả lời phỏng vấn khá hỏm hỉnh.

Khi được hỏi bí quyết về sự trường thọ của mình, bà Talley trả lời: “Tôi đã nói đi nói lại nhiều lần rồi. Đó là do số phận của mỗi người mà thôi. Tôi không thể định đoạt được việc này, nên không có bí quyết nào cả”.

Michael Kinloch, 56 tuổi, một người bạn của gia đình bà Talley nhận xét về người phụ nữ này là “có một đầu óc vô cùng nhạy bén”.

Được biết, vào 2013, trong dịp sinh nhật lần thứ 114 của mình, bà Talley từng khiến Tổng thống Mỹ Barack Obama chú ý. Trong bức thư cá nhân gửi đến bà sau đó, ông Obama đã chúc mừng sinh nhật và gọi bà là “một phần của thế hệ phi thường” của nước này.

Theo Baodatviet.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới