KỲ QUẶC » Kỷ lục Guinness

Gặp gỡ cô bò nhỏ nhất thế giới lập kỉ lục Guinness

Thứ năm, 26/02/2015 08:43

Với kích thước nhỏ bé và vô cùng “dễ thương”, cô bò tới từ Ấn Độ này thu hút rất nhiều sự quan tâm của những người yêu động vật.

Được gia đình ông Nambukudy, sống tại thị trấn Atholi, bang Kerala (Ấn Độ) nuôi dưỡng đã nhiều năm nay, song cô bò đặc biệt này chỉ đạt được chiều cao là 61,5 cm tính từ móng cho tới vai. Cô bò sở hữu chiều cao khiêm tốn này mới đây được tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness ghi nhận là Con bò nhỏ nhất thế giới.

Ông Nambukudy nuôi cô bò đặc biệt này giống như một thú cưng trong gia đình.

Ông cho biết: “Từ khi sinh ra, nó đã sở hữu những cái chân ngắn bất thường. Và dù nuôi mãi nhưng nó vẫn không đạt được chiều cao như những con bò khác cùng giống”. Cô bò được đặt tên là Manikyam. Tuy có bề ngoài khác thường, nhưng nó lại không hề mang bất cứ một dị tật nào trong cơ thể.

Ông Nambukudy bên cạnh cô bò chân ngắn Manikyam cùng tấm bằng chứng nhận kỷ lục thế giới.

Kỷ lục thú vị này của Manikyam đã “soán ngôi” quán quân, thuộc về một con bò trước đó, có chiều cao khoảng 7,6cm. So với cô bò này thì con số đó đã là một điều đáng mơ ước. Tuy nhiên, việc nuôi một con bò trong nhà và không hề cảm thấy phiền toái hay bất lợi cũng là một thú vui hiếm ai có thể có được.

Ở Ấn Độ, bò được coi như là một vị thần và cũng có thể trở thành một người bạn thân thiết trong gia đình.

Theo Baodatviet.vn