KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

10 động vật có 'một thân' nhưng 'hai đầu' kỳ dị nhất thế giới

Thứ năm, 13/08/2015 10:14

Đã có nhiều loài động vật 2 đầu được phát hiện trên thế giới. Hiện tượng động vật hai đầu xảy ra khi một cặp song sinh không tách biệt hoàn toàn.

Hiện tượng hai đầu mọc trên cùng một thân được tìm thấy ở nhiều loài sinh vật như rùa, cá mập, rắn...

Chú bò hai đầu này được sinh ra ở Virginia, Mỹ. Nó có ba bộ răng, hai hàm dưới và hai lưỡi, nhưng chỉ có một miệng, hai mũi đường khí riêng biệt, và một hốc mắt nhưng lại có hai mắt ở trong đó. Chủ nhân của con bò này là nông dân Kirk Heldreth, sống ở Retreat, Virginia. Con bò hai đầu là kết quả của thụ tinh nhân tạo có chọn lọc, được thiết kế để sản xuất ra loài bò tốt nhất.

Con cá đột biến này nặng 2,5 kg bị bắt ở hồ Athabasca. Hai cậu bé đã giao con cá này cho ông Stuart Macmillan, giám đốc bảo tồn tài nguyên Công viên quốc gia Wood Buffalo.

Cá sấu Xiêm sinh đôi hai đầu được các nhân viên của một trang trại cá sấu ở Thái Lan tìm thấy vào năm 2001.

Đây là một chú châu chấu hai đầu, trong đó có một đầu màu đỏ nhìn bắt mắt hơn có lẽ là để đánh lạc hướng động vật ăn thịt. Bức ảnh được chụp tại trang trại cà phê cũ ở Amagá, bang Antioquia, Colombia.

Chú cừu hai đầu sinh ra ở Iceland gây sốc với các chuyên gia động vật trên toàn thế giới. Nó cũng gây bất ngờ lớn tại khu vực Olfus Nam Iceland khi sinh ra với hai khuôn mặt. Bác sĩ thú y địa phương Pall Stefansson cho biết, cừu sinh ra với hai đầu rất hiếm, mặc dù ông đã từng nghe nói về hai trường hợp tương tự trong những năm qua.

Chú lợn này sinh ra tại một ngôi làng nhỏ ở Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến,Trung Quốc. Chú lợn 1,5 kg, với 2 mõm và 4 mắt. Sự ra đời của chú lợn hai đầu này được coi là một phép màu, biểu tượng của khả năng sinh sản ở Trung Quốc. Bên cạnh đó, động vật kỳ lạ này được sinh ra vào năm 2007, năm cầm tinh con lợn của Trung Quốc, do đó chú lợn kì lạ này đã được coi như một phước lành.

Chú mèo trắng xám hai đầu được sinh ra tại phòng khám Swan, Perth, phía Tây nước Úc. Bác sĩ thú y George Huber và y tá Louisa Burgess là hai người đỡ đẻ cho chú mèo này. Khi sinh ra, chú mèo chỉ nhỏ hơn bàn tay. Trong 3 chú mèo đc sinh ra, chỉ duy nhất chú mèo này mang hai đầu mặc dù anh chị em của nó không mang bất kỳ dị tật nào. Chú mèo này chỉ ăn bằng 1 bên miệng vì hở hàm ếch, nhưng cả hai miệng của nó cùng nhai một lúc. Trường này hy hữu này chỉ xảy ra một lần trong khoảng một triệu con mèo.

Con rùa hai đầu này được tìm thấy ở một cửa hàng vật nuôi Kensington tại Florida. Chủ cửa hàng đã mua con rùa này từ một người đàn ông.

Trăn hai đầu này được phát hiện bởi một nhóm các bác sĩ thú y tại vườn thú ở Colombo, Sri Lanka. Cả hai đầu hoạt động độc lập và đều có khả năng ăn.

Chim Lợn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới