KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

10 loài rắn độc đáng sợ nhất hành tinh

Chủ nhật, 18/08/2013 16:45

(Ngoisao.vn) - Cùng điểm danh lại 10 loài rắn độc đáng sợ nhất trên khắp thế giới.

Hầu hết mọi người đều nghĩ rắn là một loại bò sát hung dữ, tuy nhiên, nó không hoàn toàn như vậy. Trong thế giới tự nhiên, rắn là một loài sống hòa bình và rất cô độc, nên hầu hết các tình huống tấn công con người đều là tự vệ và có một lý do cụ thể.

Có rất nhiều loài rắn, có những loài cắn sẽ không gây nguy hại đến sức khỏe nhưng cũng có những loại có thể khiến kẻ thù chết ngay tức khắc vì nọc độc của chúng. Cùng điểm lại 10 loại rắn đáng sợ nhất hành tinh:

Rắn hổ mang Ấn Độ

Ở đất nước Ấn Độ, loài rắn này rất phổ biến, nó có chiều dài từ 1 đến 2 mét và có thể tấn công con người bất cứ lúc nào, gây tổn hại nặng nề về thần kinh.

Rắn Bitis arietans

Đây là một loại rắn lớn, có răng nanh nọc độc có độc tính cao. Ở Châu Phi, ước tính số lượng người chết nhiều nhất là do bị loài rắn độc này cắn.

Rắn hổ mang Ai Cập

Đây là một loài rắn nổi tiếng mà nữ hoàng Cleopatra dùng để tự tử. Loài này có chiều dài lên tới 2 mét, sống ở sa mạc và những đồng cỏ khô nên số lượng người chết vì loài rắn này rất ít.

Rắn Protobothrops Jerdonii

Loài rắn độc này có vận tốc tấn công rất nhanh. Nếu loài này cắn mà không chữa trị kịp thời có thể gây tức ngực, đau cơ, có thể bị chết vì suy hô hấp và suy thận cấp.

Rắn Laticauda colubrina

Loài rắn biển có tên khoa học Laticauda colubrina sọc đen, sọc trắng có khả năng lặn ở độ sâu 30 mét nước. Cũng là một loài rắn độc nhưng loài này rất ít khi tấn công người mà thường lẩn tránh khi bị phát hiện.

Rắn đuôi chuông

Khi bị rắn đuôi chuông cắn, lượng nọc độc của chúng có thể nhanh chóng làm tê liệt hệ thần kinh các con mồi như chuột, chim và một số loại động vật khác. Khi con người bị rắn đuôi chuông cắn, chất độc từ răng nanh chúng ngấm vào vết thương, vào máu, làm phá vỡ các tế bào thành mạch và gây ra hiện tượng chảy máu bên trong rất nguy hiểm.

Rắn Lachesis

Rắn Lachesis là loài rắn độc, tìm thấy ở Trung và Nam Mỹ. Chiều dài của loài này lên tới 3,5 mét. Đây cũng là một trong loài rắn dài nhất thế giới. Vết cắn của chúng có thể gây tử vong cho con người.

Rắn Vipera russelli Formosensis

Loài rắn này sống chủ yếu ở Ấn Độ, thường giấu mình ở bãi cỏ hoặc nhà của dân cư. Do sống gần với loài người nên mỗi năm có khoảng 1300 người chết do loại rắn này tấn công.

Rắn hổ mang chúa

Rắn hổ mang chúa là loài rắn độc dài nhất thế giới với chiều dài 5 đến 6 mét và có thể đứng cao đến gần 2 mét. Nọc độc của rắn hổ mang chúa chủ yếu là đầu độc thần kinh, tuy nhiên, loài rắn này chỉ tấn công con người khi bị đe dọa.

Rắn đen Mamba

Loài rắn này có thân hình thon thả, cơ thể là màu xám nâu, bên trong miệng màu đen. Rắn Mamba là loài rắn bò nhanh nhất thế giới và có độc tính cao.

Hải Âu
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới