KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

10 phương pháp trị bệnh 'điên rồ' nhưng có thật trong lịch sử

Thứ năm, 09/06/2016 15:45

Khoan sọ, dùng xác chuột chết, nuốt ếch và nhện... là những phương pháp điều trị bệnh kỳ lạ mà con người từng áp dụng trong lịch sử.

Dưới đây là 10 phương pháp điều trị bệnh kỳ quái nhưng có thật trong lịch sử:

10. Dùng chất nhớt của ốc sên trị bệnh đau tai

Thời Trung Cổ, người ta đã dùng vật nhọn để chích vào con ốc cho nó ra chất nhớt, sau đó lấy dung dịch này nhỏ vào tai để chữa trị bệnh.

9. Rắm chữa bệnh dịch hạch

Thời Trung Cổ, người ta tin rằng bệnh dịch thường gây ra bởi các loại mùi nguy hiểm. Họ đã khuyên người bị dịch hạch 'xả hơi' vào bình để sử dụng vì nghĩ rằng mùi hôi sẽ chống được bệnh.

8. Xác chuột chết chữa đau răng

Người Ai Cập cổ đại cho rằng nếu người đau răng sử dụng bột nghiền từ một chuột chết đắp vào miệng chỗ có răng đau sẽ khỏi.

7. Khoan hộp sọ để chữa đau nửa đầu, động kinh

Thời Trung Cổ người ta nghĩ ra phương pháp khoan lỗ vào hộp sọ để chữa chứng đau nửa đầu, động kinh, rối loạn tâm thần. Kết quả là nhiều bệnh nhân điều trị cách này đã tử vong.

6. Chữa hen bằng cách nuốt ếch và nhện

Vào triều đại Tudor ở Anh, người ta đã cho bệnh nhân hen nuốt con ếch và nhện được bọc với bơ.

5. Chữa yếu sinh lý nam bằng ghép tinh hoàn dê

John Brinkley đã dùng phương pháp cấy tinh hoàn của dê vào bìu của người đàn ông để chữa bệnh yếu sinh lý. Tuy nhiên, có nhiều người đã tử vong khi sử dụng phương pháp này và nó cho thấy đây không phải là cách chữa bệnh đúng đắn.

4. Thổi khói thuốc lá vào phổi nhằm hồi sinh người chết đuối

Người ta từng sử dụng phương pháp thổi khói thuốc lá vào phổi của người chết đuối vì nghĩ rằng nó sẽ giúp nạn nhân hồi sinh khi được giữ ấm và có thể thở được.

3. Trích máu

Trích máu là một trong những cách trị bệnh phổ biến nhất thời Trung Cổ ở châu Âu, nó được áp dụng cho nhiều loại bệnh. Các bác sĩ thời đó nghĩ rằng máu dư thừa tích tụ trong cơ thể là nguyên nhân gây bệnh. Do đó, họ tin rằng loại bỏ một lượng máu lớn ra ngoài sẽ giải thoát con người khỏi bệnh tật.

2. Bột xác ướp chữa bệnh

Trong lịch sử, người ta từng nghĩ rằng bột xác ướp cũng có thể chữa được bệnh và bắt đầu mài xác lấy bột. Họ dùng nó như thể đó là một linh đơn chữa bách bệnh, từ đau đầu thường xuyên đến loét dạ dày, đau nhức xương khớp.

1. Hêrôin chữa cảm lạnh ở trẻ em

Trước chiến tranh thế giới thứ nhất, bột hêrôin đã được bán trên thị trường như một loại thuốc để điều trị bệnh cảm lạnh của trẻ em. Tuy nhiên, ở Mỹ đã nhanh chóng cấm chữa bệnh bằng phương pháp này vì tính nguy hiểm của nó.

Click xem Những kỷ lục về kích thước lớn nhất trên thế giới

TN (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới