KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

10 tục lệ cưới kỳ quặc nhất quả đất

Thứ sáu, 19/10/2012 10:37

Ở Sudan, nếu phụ nữ không có 2 con trước khi cưới thì người đàn ông có quyền tìm bạn đời khác. Còn ở một bộ tộc tại Kenya, bố thủy nước bọt vào đầu, ngực con trước khi cô gái về nhà chồng.

Giết gà trước ngày cưới: Ở Nội Mông, một khu vực tự trị của Trung Quốc, để ấn định ngày cưới, cô dâu chú rể phải cầm chung dao, giết một con gà con. Sau đó, họ cùng nhau kiểm tra gan của gà. Nếu gan gà trông đẹp, họ sẽ được ấn định ngày cưới. Nếu không, họ sẽ phải tiếp tục giết gà cho đến khi tìm được gan gà ưng ý.

Ở Ấn Độ, những người phụ nữ sinh dính “manglik dosh”, một điềm xấu trong chiêm tinh học, bị cho là bị nguyền rủa và có thể khiến chồng chết non. Để xóa bỏ lời nguyền này, các cô gái sẽ phải lấy cây trước. Sau đó người ta chặt bỏ cây này và họ tin rằng, lời nguyền xấu đã biến mất.

Ở miền Nam Sudan, những người thuộc bộ tộc Neur tin rằng, đám cưới chưa thể hoàn tất nếu người phụ nữ chưa có 2 người con. Nếu người phụ nữ đó không có con, chú rể có quyền ly dị. (Ảnh minh họa).

Bộ tộc người Massai ở Kenya có tục cưới rất kỳ lạ. Bố cô dâu sẽ thủy nước bọt vào đầu và ngực cô dâu trước khi cô theo chồng. (Ảnh minh họa).

Ở Ireland, khi chú rể và cô dâu khiêu vũ, chân cô dâu nhất định phải chạm xuống sàn. Lý do vì người Ireland tin rằng, nếu cô dâu không làm vậy, ác quỷ sẽ đến và cướp cô đi. Ác quỷ rất thích cái đẹp và cô dâu đẹp trong ngày cưới. (Ảnh minh họa).

Ở một số nước, khách đến đám cưới sẽ tự mang đĩa tới làm quà cho cô dâu. Ở Đức cũng vậy, khách đến sẽ mang đĩa đến và đập chúng. Mục đích là tạo tiếng ồn để đuổi tà ma. (Ảnh minh họa).

Tại Pháp, bạn bè và gia đình cô dâu chú rể sẽ tập trung bên ngoài nhà đôi trẻ trong đêm tân hôn để gõ nồi, xoong, chảo nhằm “phá đám”. Cặp vợ chồng mới cưới sẽ phải ra ngoài và dỗ dành họ bằng snack và đồ uống. (Ảnh minh họa).

Ở mỗi nơi trên thế giới lại có quan niệm về cái đẹp khác nhau. Nhiều nơi eo thon mới đẹp nhưng ở Mauritania, Tây Phi lại khác. Theo họ, đẹp là phải béo. Trước khi cưới các cô gái Mauritania sẽ được gửi tới nơi gọi là Fat farm để “vỗ béo”. Họ bị ép ăn thật nhiều cho đến khi “đẹp”, rồi mới cưới.

Tại Samoa, váy của cô dâu trong ngày cưới được làm từ cỏ cây, hoa lá.

Ở Kenya, sau khi kết hôn một tháng, chú rể sẽ phải mặc đồ của phụ nữ để thấu hiểu về cuộc sống, nỗi vất vả của vợ.

Infonet