KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

170 triệu tiền siêu lẻ gửi tiết kiệm

Chủ nhật, 09/03/2014 15:31

Hơn mười nhân viên phải đếm tiền trong suốt 3 giờ mới đếm hết được 50.000 tờ tiền có mệnh giá 1 NDT của người đàn ông này.

Ngân hàng kiến thiết Trung Quốc tại Tây An mấy ngày nay vẫn còn xôn xao về một trường hợp khách hàng gửi tiền tiết kiệm mà mười mấy nhân viên của ngân hàng phải đếm tiền mỏi tay. Đó là trường hợp của một người đàn ông họ Lưu, sống tại Tây An, Trung Quốc.

Các nhân viên ngân hàng ngồi đếm số tiền lẻ gửi tiết kiệm của ông Lưu.

Được biết, số tiền này cũng là do một doanh nghiệp nào đó thanh toán tiền công trình cho ông Lưu. Mới đầu, khi nhìn đến số tiền thanh toán là một núi nhỏ toàn tiền lẻ có mệnh giá 1 NDT, ông Lưu cũng thấy vô cùng choáng váng và yêu cầu phía đối tác thanh toán bằng tiền khác, nhưng công ty đó trả lời chỉ có tiền lẻ, do đó ông Lưu đành ôm một bao lớn nặng mấy chục cân toàn tiền giấy về nhà.

Số tiền ông được thanh toán lên đến 50.000 NDT (hơn 170 triệu VNĐ) xếp lộn xộn không được bó thành tập, để tại nhà cũng không có chỗ chứa hết, lại toàn là tiền giấy nên rất khó bảo quản, do đó ông quyết định đem tiền đi gửi ngân hàng. Nhưng việc gửi tiền vào ngân hàng cũng khiến ông Lưu đau đầu không dứt. Ôm bao tiền giấy nặng trĩu chạy qua chạy lại bốn, năm ngân hàng đều bị từ chối. Họ đều lấy lý do nhân lực có hạn, mà số tiền mặt của ông Lưu nhiều như vậy, lại không phải là tiền mới, không thể đếm bằng máy mà phải đếm tay, do đó họ không thể kiểm kê được.

50 bó tiền được xếp thành hai thùng lớn.

Cuối cùng, ông bê bao tải tiền đến ngân hàng kiến thiết Trung Quốc chi nhánh Tây An, may mắn là ông đã được chấp nhận. Tuy nhiên, để không ảnh hưởng đến hoạt động của ngân hàng, giám đốc ngân hàng cũng đề nghị ông Lưu đưa tiền đến làm hai đợt, và nhân viên ngân hàng sẽ tranh thủ giờ nghỉ trưa vắng khách để giúp ông kiểm kê tiền. Hơn mười nhân viên của ngân hàng đã phải đếm tiền trong tổng thời gian là hơn 3 giờ mới có thể kiểm kê hết 50.000 tờ tiền, bó thành 50 bó, xếp đầy 2 thùng lớn và làm sổ tiết kiệm cho ông Lưu.

Theo Baodatviet.vn