1. Công viên giảm 50% giá vé cho phụ nữ mặc váy ngắn
Công viên giải trí Quế Lâm ở tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc đã quyết định giảm 50% giá vé vào cửa đối với nữ du khách từ 18 tuổi trở lên, mặc váy ngắn hơn 38cm. Mức giá vé thông thường vào cổng công viên là 110 tệ (khoảng 350.000 đồng) nhưng những phụ nữ mặc váy ngắn hơn 38 cm thì chỉ mất 55 tệ. Nhờ chiêu giảm giá này của công viên đã thu hút được một lượng lớn khách du lịch.
Đại diện công viên cho biết:“Chúng tôi đã đưa ra chương trình này vào tháng 7 và tháng 8 hàng năm, bắt đầu từ năm 2007. Việc này khuyến khích các cô gái thích mặc váy bộc lộ vẻ đẹp của họ. Đây là một ý tưởng tốt để thu hút khách du lịch".
2. Thi nhau mặc đồ lót để được... giảm giá
Tháng 7 năm 2012, Gran America, một cửa hàng thời trang tại Cuidad del Este, Paraguay đã có một chiêu thức tiếp thị vô cùng độc đáo: Khách tới mua hàng sẽ được giảm giá 80% nếu mặc... đồ lót.
Chỉ trong vòng một giờ đồng hồ, đã có tới hơn 100 người mặc đồ lót tới mua hàng. Ban đầu, cửa hàng dự định chỉ áp dụng chiêu thức này trong 1 giờ đồng hồ, nhưng vì có quá đông khách hàng tham gia nên chương trình khuyến mãi đã kéo dài hết cả ngày 21/7/2012.
3. Giảm giá thuê phòng cho các nữ khách hàng giảm cân
Cuối năm 2012, một khách sạn tại Osaca (Nhật Bản) đã đưa ra một ý tưởng mới lạ: giảm giá thuê phòng cho những nữ khách hàng giảm cân. Chương trình có tên gọi “Ladies Share House Beauty & Diet” do Công ty Broad nghĩ ra. Mỗi nữ khách thuê phòng sẽ được công ty giảm giá 1.000 yen (khoảng 270.000 đồng) cho mỗi kg họ giảm được trong vòng một tháng.
Họ sẽ được cân trong lần đầu tiên đến thuê nhà. Tiền thuê nhà hàng tháng sẽ được tính bằng 1.000 yen (khoảng 270.000 VNĐ) trên mỗi kg. Sao đó, cứ ba tháng một lần, họ được cân lại và tiền thuê nhà được điều chỉnh lại theo số cân nặng của họ.