KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

6 chú ngựa kì lạ nhất thế giới

Thứ sáu, 31/01/2014 08:21

Năm 2014 là năm Ngựa, vì vậy hãy cùng điểm lại những chú ngựa đặc biệt và lạ lùng trên khắp thế giới.

Ngoài khả năng đếm số và diễn tả các tư thế ngồi, Lukas còn biết giả vờ đi khập khễnh, cúi chào hay làm động tác thể hiện sự đồng ý. Lukas vốn là giống ngựa thuần chủng và nó đã được Sách Kỉ lục Guinness công nhận với khả năng phân biệt chính xác 19 con số.

2. Ngựa bơi giỏi như vịt

Chú ngựa Shoshoni, 20 tuổi đã được rèn luyện bơi lội từ khi mới 3 tuổi tại hồ Loch Lomond ở Scotland. Giờ đây Shoshoni có thể bơi giỏi như một con vịt. Thành tích của Shoshoni là bơi 643m/h.

Hai người chủ của Shoshoni là Susan Gell và Roy Rodger thường để Shoshoni kéo thuyền qua hồ. Đây cũng là cách mà họ đi từ ngôi nhà ở đảo Inchtavannaich đến đất liền. Roy Rodgers cho biết, việc bơi lội mang nhiều lợi ích cho những chú ngựa. Nó vừa như một hình thức tập thể dục giúp hình thành cơ bắp, lại là một kiểu giải trí thú vị.

3. Ngựa vằn giống hệt một con chó đốm

Ngay từ lúc mới sinh, ngựa vằn Spotty này đã có một bộ lông màu trắng với rất nhiều đốm lông đen. Mẹ của Spotty lại là một con ngựa Dartmoor có màu lông nâu hoàn toàn. Cũng chính vì màu lông này nên Spotty thường được so sánh với chó đốm.

Những con ngựa Dartmoor thường có màu lông nâu hoặc kem chứ không có con ngựa nào có màu lông kì lạ như Spotty. Còn những con ngựa đốm bình thường chỉ có rất ít đốm còn Spotty lại có rất nhiều đốm. Một con ngựa đốm Anh cũng chỉ có khoảng 170 cái đốm trên người còn Spotty có đến cả nghìn cái. Số đốm trên người nó nhiều như đốm của một con báo.

4. Con ngựa nặng chưa đến 3kg

Con ngựa Einstein này khi đã 3 tuổi mà chỉ cao 35,5cm và nặng 2,7kg. Đây là một kích thước rất nhỏ đối với một con ngựa 3 tuổi bình thường. Kích thước của Einstein chỉ tương đương với một con chó nhỏ.

Tiến sĩ Rachel Wagner, chủ nhân của Einstein cũng rất bất ngờ về kích thước của con ngựa này và cho rằng đây là con ngựa nhỏ nhất thế giới.

5. Ngựa vằn có đốm lạ lùng

Vào năm 2012, nhiếp ảnh gia Paul Goldstein đã chụp được những bức ảnh của một con ngựa vằn có những sọc trắng chuyển thành chấm trắng. Nhiếp ảnh gia này cho biết mình chưa bao giờ thấy con ngựa vằn nào như thế suốt 25 năm ở Châu Phi.

Bên cạnh đó, con ngựa vằn này không bao giờ đi chung đàn và thường tỏ ra khó chịu khi có ai đó đến gần. Paul chia sẻ: "Bờm của con ngựa vằn này ngắn và các vết vằn trên chân hoàn toàn nó khác với những con ngựa vằn bình thường. Mỗi con ngựa vằn ở Châu Phi có dấu hiệu hơi khác nhau nhưng những vết vằn của con ngựa này lại khác biệt lạ thường".

6. Chú ngựa là cha của 1.331 con

Chú ngựa Alflora của Peter Hockenhull đến từ Shrophire đã lập kỉ lục ngựa giống "sản xuất" nhiều ngựa con nhất nước Anh. Trong 16 năm, Alflora đã phối giống và cho ra đời 1.331 con ngựa. Mặc dù vậy Alflora vẫn rất khỏe mạnh.

Peter cho biết, Alflora có thể phối với 5 con ngựa cái một ngày trong vòng 3 giờ đồng hồ mà không hề mệt mỏi và thậm chí nó còn yêu thích công việc của mình. Trong những lứa đầu tiên, Alflora có thể "sản xuất" 280 con/ năm. Alflora cũng giúp mang về cho trang trại của Peter hơn 4 triệu Bảng.

Theo Megafun.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới