KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Anh em song sinh cách nhau 5 năm

Thứ năm, 05/01/2012 09:35

(Ngoisao.vn) - Thông thường những đứa trẻ sinh đôi cùng được phát triển trong bào thai và chào đời cùng ngày. Tuy nhiên, Reuben Blake và cô em gái Floren lại cách nhau 5 tuổi.

Khi Reuben Blake cắp sách tới trường thì cô em song sinh Floren của cậu phải chờ thêm 5 năm nữa mới có thể như người anh của mình bây giờ, bởi vì họ sinh cùng một mẻ phôi thai nhưng được cấy vào cơ thể mẹ cách nhau 5 năm.

Reuben Blake 5 tuổi cùng cô em gái song sinh 7 tuần tuổi Floren.

Vợ chồng anh chị Simon và Jody Blake lấy nhau nhưng bị vô sinh nên họ đã quyết định thụ tinh trong ống nghiệm vào năm 2005. Trong quá trình thụ tinh có 5 phôi thai được hình thành, lần đầy tiên có 2 phôi thai được cấy vào tử cung của chị Blake, và kết quả là tháng 9/2006 bé Reuben ra đời.

Ba phôi thai còn lại được giữ đông lạnh, và đến năm ngoái thì vợ chồng anh quyết định cấy nốt vào cơ thể người vợ. Thật kỳ diệu, bé Floren đã chào đời khỏe mạnh năm 2011.

Anh Blake tâm sự rằng: "Hai đứa rất giống nhau, Floren giống như là phiên bản nhỏ của anh trai nó. Vì vậy giữa chúng chắc chắn sẽ có điểm tương đồng về thể chất".

Gia đình hạnh phúc của anh chị Blake.

Đoàn Luyến - (Theo TS)