KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Ảnh hiếm về em bé sơ sinh chào đời vẫn nằm trong túi ối

Thứ năm, 25/02/2016 20:56

Dù đã chào đời nhưng em bé sơ sinh vẫn nằm gọn trong túi ối chưa vỡ của người mẹ. Đây là trường hợp 'cực kỳ hiếm' - phải 80 nghìn ca mới có một em bé sơ sinh như vậy.

Thông thường, túi ối sẽ bị vỡ để chuẩn bị cho thai nhi chui ra khỏi bụng mẹ, quá trình này được gọi tắt là "vỡ ối". Tuy nhiên, với ca mổ đẻ diễn ra mới đây ở Tây Ban Nha, các bác sĩ đã giúp một sản phụ sinh con trong túi ối còn nguyên vẹn. Bệnh viện này cũng đã công bố bức ảnh kinh ngạc chụp bé nằm cuộn tròn trong túi ối, hai bàn tay và bàn chân nhỏ xíu có thể nhìn thấy qua lớp màng mỏng.

Em bé sơ sinh chào đời nằm trọn trong túi ối

Bác sĩ đỡ đẻ cho sản phụ này dường như "nghẹt thở" sau khi nhìn thấy hiện tượng trên. Đứa bé còn không nhận ra là mình đã chào đời mà vẫn trôi nổi trong túi nước ối. Được biết, dù sinh ra trong tình trạng hy hữu nhưng đứa trẻ cũng không gặp nguy hiểm, vì bé không cần phải tự thở cho tới khi túi ối bị vỡ, thậm chí vẫn đang sống bằng các thức ăn và chất dinh dưỡng truyền vào từ nhau thai.

Sau khi mất 1 vài giây để chụp lại khoảnh khắc khó tin đó, các bác sĩ bắt đầu tiến hành loại bỏ túi ối ra khỏi cơ thể em bé để đứa trẻ có thể thở

Dây rốn vẫn quấn quanh em bé và sau đó đã được cắt đi

Đoạn clip ghi lại khoảng khắc cực hiếm này

Thông thường một phụ nữ sẽ bắt đầu lên cơn đau đẻ khi túi nước ối trong cơ thể bị vỡ và chảy ra theo âm đạo. Túi nước ối này sẽ phát triển và lớn dần lên nhiều ngày sau khi thụ thai. Chất lỏng bên trong túi sẽ tăng dần cho đến tuần thứ 38 của thai kỳ, sau đó giảm dẫn khi đứa trẻ được sinh ra.

Chào đời trong túi ối hầu như chỉ xảy ra ở những bé sinh non. Trong thời kỳ Trung Đại, những đứa trẻ sinh ra với lớp màng như thế này được coi là biểu tượng của may mắn và định sẵn cho những điều cao quý.

Túi nước ối phát triển chỉ vài ngày sau khi người phụ nữ mang thai

Xúc động khoảnh khắc nữ cảnh sát cứu và cho đứa trẻ bị bỏ rơi bú

Nhật Linh (Theo Giadinhvietnam.com)