KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Bác sĩ bỏ quên kéo trong người nạn nhân suốt 12 năm

Thứ hai, 15/12/2014 08:42

Trong suốt 12 năm, bệnh nhân không biêt vì sao mình luôn bị đau dữ dội sau khi ăn no, cho đến khi bác sĩ chụp X-quang kiểm tra.

Karp Ponomaryov, 53 tuổi, người Kazakhstan, đã từng có một ca phẫu thuật lớn cứu mạng anh 12 năm trước. Tuy nhiên, các bác sĩ đã có một sai sót trong quá trình phẫu thuật khi bỏ quên một chiếc kéo dài 20cm bên trong người Karp sau khi phẫu thuật.

Cây kéo đã ở trong người Karp khiến anh đau bụng mỗi khi ăn no suốt 12 năm.

Kể từ đó, Karp luôn bị những cơn đau dạ dày hành hạ dữ dội sau khi ăn no. Tuy nhiên, anh không bao giờ để ý hay phàn nàn gì với bác sĩ sau ca phẫu thuật. Lúc đó, Karp chỉ thấy vui vì mình đã sống sót sau ca phẫu thuật kia.

Tuy nhiên, cho đến gần đây, Karp bắt đầu mất cảm giác ngon miệng, sút cân. Anh quyết định đi khám bệnh. Đáng sợ là khi nhìn lên kết quả X-quang lại cho thấy: Có một chiếc kéo đã bị bỏ quên trong người Karp từ 12 năm trước.

Các bác sĩ cho rằng nó đã bị bỏ quên trong người bệnh nhân trong một ca phẫu thuật.

Bác sĩ Baurzhan Aybaev, 44 tuổi, người kiểm tra phim chụp X-quang cho biết: “Tôi chưa bao giờ thấy thứ gì như thế này. Đôi khi các bác sĩ quên gạc phẫu thuật. Nhưng một vật dụng y tế lớn như thế này mà lại bị bỏ qua hoặc không nhận ra sớm hơn thì thật kỳ lạ.”

“Hẳn bệnh nhân rất đau đớn. Bác sĩ trong ca phẫu thuật nghỉ hưu từ ba năm trước và đã qua đời. Bây giờ, bệnh nhân cần phải phẫu thuật để lấy cây kéo ra.”

Karp muốn bệnh viện phải phẫu thuật để lấy cây kéo ra ngay lập tức.

Về phía Karp, anh nói rằng sẽ không kiện bệnh viện nhưng yêu cầu bệnh viện phải sắp xếp bác sĩ để lấy ngay chiếc kéo ra khỏi cơ thể anh.

Theo Ttvn.vn