KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Bạn chắc chắn sẽ không dám tin đây là cách người ta đối xử với bò ở Thụy Sĩ

Thứ ba, 18/04/2017 14:29

Người nông dân Thụy Sĩ đang áp dụng cách nuôi bò rất lạ kỳ và bước đầu mang lại hiệu quả.

Những người nông dân ở Thụy Sĩ đã tạo ra công nghệ mới với cách chăm sóc bò rất đặc biệt. Họ dẫn một đường ống từ bên ngoài vào kết nối với đường tiêu hóa của bò. Điều này giúp người nông dân dễ dàng kiểm tra vật nuôi của mình. Một nghiên cứu đã được tiến hành sau đó với những con bò có trang bị ống dẫn này. Theo đó các chuyên gia cho rằng nông dân cần hiểu rõ hơn về dinh dưỡng của bò và cách thức loài vật này tiêu hóa thực phẩm. Điều này sẽ giúp họ cải tiến phương pháp canh tác và chú ý đến việc chăn nuôi gia súc.

Cách nuôi bò lạ kỳ ở Thụy Sĩ

Ống thông vào đường tiêu hóa của bò là gì

Những chiếc ống dài khoảng 20 cm này được nối từ bên ngoài vào đường tiêu hóa của bò và cho phép người nông dân theo dõi con vật đang chế biến thực phẩm như thế nào.

Cách này dùng để làm gì

Đây là cách thử nghiệm các giống yến mạch khác nhau và các loại cây trồng khác nhau trong đường tiêu hóa của bò. Theo cách này, các nhà khoa học sẽ tiến hành nghiên cứu sâu hơn về cây trồng.

Kỹ thuật này có từ những năm 1920

Cách làm này đã có từ những năm 1920. Con bò sẽ được phẫu thuật và chèn ống vào người. Sau đó nó sẽ được cho nghỉ ngơi 1 thời gian để hồi phục sau phẫu thuật. Cuối cùng, bò khỏe dần và bắt đầu được kiểm tra với các loại cây trồng khác nhau.

Cách này sẽ giúp cải thiện việc chăn nuôi gia súc

Các giống cây khỏe mạnh và mang lại những điều tốt nhất cho bò sẽ được tìm ra theo cách này. Như vậy, sản phẩm thu được từ gia súc sẽ được cải thiện.

Ít ảnh hưởng đến bò

Có những tin đồn rằng cách làm này sẽ làm bò bị tổn hại. Tuy vậy, sau các nghiên cứu người ta đã chứng minh được rằng bò có xu hướng sống lâu hơn bởi được chăm sóc tốt hơn.

Kỹ thuật này đang lan rộng trên toàn cầu

Sau khi biết đến sự thành công của dự án, nhiều nông dân ở châu Âu và Mỹ đang sử dụng cách này để chăm sóc bò.

Và là kỹ thuật đầy hứa hẹn

Kỹ thuật ống thông vào cơ quan tiêu hóa của bò đang dần được chứng minh là phương pháp tuyệt vời cho nền nông nghiệp phát triển.

Click xem thêm: Mẹ chết 107 ngày vẫn sinh được con - câu chuyện cảnh tỉnh phụ nữ phá thai

TiTi (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới