KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Báo săn khinh thường đối thủ và bị lợn con săn ngược

Thứ bảy, 10/11/2018 21:24

Chú báo săn tưởng chừng sẽ có bữa tối ngon miệng khi gặp gia đình lợn bướu, nào ngờ lại bị săn ngược bởi những chú lợn con máu chiến.

Trong những loài đi săn thì báo là loài động vật khiến cho các con mồi khiếp sợ, thậm chí nhiều loài còn to hơn nhưng vẫn trở thành miếng mồi ngon cho loài báo này. Chúng không chỉ đi săn đơn lẻ mà còn kết hợp cả bầy. Tuy nhiên, gặp phải đối thủ lì lợm thì những chú báo săn cũng đành phải ôm bụng đói đi về.

Những chú lợn bị dồn vào đường cùng đã tấn công ngược lại báo săn.

Tuy rất hung hãn và hiệu quả trong việc săn mồi nhưng báo săn lại thường lép vế trong những cuộc chiến tay đôi. Trong đoạn clip mới đây được đài BBC ghi lại, lợn bướu vốn là miếng mồi quen thuộc của báo săn đã có màn trả thù không thể tuyệt vời hơn.

Những con báo con dưới đây đã trải nghiệm một cuộc đi săn với chính gia đình lợn bướu và rút ra được nhiều bài học cho cuộc sống đi săn sau này của mình. Chúng nhận thấy con mồi đôi khi cũng rất hung dữ khi bị dồn tới đường cùng và sẽ làm bất cứ điều gì để sinh tồn. Lần này, báo mẹ để mặc cho các con mình bị đuổi vì nó biết đây là một bài học vô cùng quan trọng trong cuộc đời báo con.

Clip: Báo săn bị lợn bướu săn ngược (nguồn BBC).

Thiên Di (TH - Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới