KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Bé gái 10 tuổi là người thông minh hơn Einstein

Thứ năm, 12/05/2016 10:43

Với kết quả trắc nghiệm IQ 162, bé gái Nishi Uggalle, 10 tuổi (Anh) có chỉ số IQ cao hơn cả thiên tài Albert Einstein khiến nhiều người phải ngạc nhiên.

Cô bé Nishi Uggalle đã trở thành một trong những người nhỏ tuổi ở Anh có chỉ số IQ cao nhất. Cô đã đạt kết quả trắc nghiệm IQ của Mensa là 162 - cao hơn thiên tài Einstein hai điểm.

Hình ảnh bé gái Nishi Uggalle với kết quả trắc nghiệm IQ cao

Nishi Uggalle rất hài lòng với số điểm kiểm tra IQ cao “ngất ngưởng” của mình. Bố của cô bé thì khiêm tốn nhận xét con gái mình là người rất bình thường như những đứa trẻ cùng tuổi khác. Ông nói: "Chúng tôi biết rằng cô bé đã có năng khiếu từ sớm. Cô bắt đầu đọc và viết rất sớm và rất giỏi toán học. Chúng tôi đã thử thách, những điều thú vị của mình để kiểm tra cô bé. Là cha mẹ, bạn không muốn tài năng của con mình bị lãng phí, nhưng điều đó cũng chưa phải là tất cả khi con còn ở tuổi quá trẻ. Con gái tôi chỉ là một bình thường 10 tuổi, giống như bất kỳ những em bé cùng tuổi khác. Cô bé thích đọc sách, đi xe đạp và đi bộ, và tất cả chúng tôi rất tự hào về Nishi Uggalle".

Nishi Uggalle chia sẻ về ước mơ của mình: "Tôi muốn trở thành một nhà khoa học, nó là thứ mà tôi luôn dành thời gian quan tâm".

Click xem Bắt được loài cá có hình thù kỳ lạ như ngoài hành tinh

TN (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới