KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Bé gái Ấn Độ mắc bệnh lạ, ngày nào cũng 'khóc ra bông'

Thứ năm, 14/09/2017 14:04

Khi mắt xuất hiện những cục nhỏ màu trắng giống như bông, Manasi bị dân làng xa lánh vì cho rằng cô bé bị thần linh trừng phạt.

Manasi học lớp 6, sống tại một ngôi làng ở Pachkhura (Ấn Độ). Cô bé bị nhiều người xa lánh vì vào tháng 8 vừa qua, em gặp vấn đề về mắt.

Đôi mắt của Masani xuất hiện những cục nhỏ màu trắng giống như bông. Trong nhiều tuần liền, cứ mỗi ngày gia đình Masani lấy được khoảng 35 đến 40 vật thể có dạng như cục bông từ mắt cô bé.

Bé gái Ấn Độ mắc bệnh lạ, khóc ra bông

Dân làng cho rằng cô bé đang chịu sự trừng phạt của một thế lực thần linh nào đó. Bố mẹ của Masani cũng là những người mê tín, dù phát hiện con gái có vấn đề về mắt nhưng họ vẫn không đưa cô bé đến bệnh viện để điều trị vì sợ bị trừng phạt.

Các bác sĩ tại địa phương sau khi nghe về câu chuyện của Masani cũng đã đến kiểm tra sức khỏe của em, họ khuyên gia đình nên đưa em đến gặp những bác sĩ chuyên khoa về mắt để có hướng giải quyết tốt nhất.

Một tờ báo Ấn Độ đã đưa về trường hợp của cô bé khóc ra bông và tham khảo ý kiến của các chuyên gia. Trong đó, bác sĩ Navneet Saxena, viện trưởng và đồng thời là một bác sĩ nhãn khoa tại trường đại học Y thuộc Jabalpur, đây có thể là một phản ứng dị ứng của mắt được gây ra do một khả năng cao là thiếu Vitamin D. Ông cho biết thêm, ở những đứa trẻ suy dinh dưỡng, tại khóe mắt có thể xuất hiện cục nhỏ xíu giống như cục bông nhưng với số lượng ít hơn khiến chúng ta không thường để ý tới.

>> Chim làm tổ, đẻ trứng ở trong quần

An Nhiên (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới