KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Bé gái có trái tim ngoài lồng ngực

Thứ năm, 22/11/2012 11:26

Bé gái Audrina Cardenas chào đời cách đây 5 tuần với trái tim ngoài lồng ngực. Bé đang phục hồi sau khi trải qua phẫu thuật.

Bé Audrina là trường hợp hiếm hoi có trái tim ngoài lồng ngực. Trên thế giới, trung bình cứ 8 triệu bé mới có một bé bị giống như Audrina. Ước tính 90% trẻ sơ sinh có trái tim ngoài lồng ngực chết trong bụng mẹ hoặc tử vong vài ngày sau khi chào đời. Tuy nhiên, bé Audrina là trường hợp may mắn. Sau ca phẫu thuật phức tạp tại bệnh viện nhi Texas (Mỹ), bé Audrina đang hồi phục.

Bé Audrina sống sót kỳ diệu sau khi chào đời với trái tim ngoài lồng ngực

Mẹ bé, cô Ashley Cardenas (trái), hạnh phúc sau ca phẫu thuật

Bé Audrina bị mắc chứng ectopia cordis. Mẹ bé, cô Ashley, phát hiện ra tật của bé trong đợt kiểm tra 16 tuần. Khi đó, mẹ bé đứng trước 3 lựa chọn. Thứ nhất, bỏ thai. Thứ 2, giữ thai mặc dù biết rằng bé có thể tử vong vài ngày sau khi chào đời. Thứ 3, để bác sĩ tạo một lỗ trong ngực đứa trẻ trong bụng cô để tạo không gian cho tim đập. Cuối cùng cô Ashley đã chọn phương án 2.

Cận cảnh trái tim ngoài lồng ngực của bé Audrina

Bé Audrina chào đời cách đây 5 tuần và sống sót một cách kỳ diệu. Tuy nhiên, các bác sĩ cho rằng cô bé cần phải được theo dõi và phẫu thuật thêm vài lần nữa để hoàn thiện trong những năm tới.

Mẹ bé phát hiện ra khuyết tật của con từ lần kiểm tra thai tuần thứ 16 nhưng vẫn quyết tâm giữ lại con. Cô Ashley chia sẻ, với cô, quyết định đó thật khó khăn.

Infonet