KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Bé sơ sinh có 3 cánh tay, tinh hoàn nằm trong dạ dày

Thứ ba, 30/12/2014 11:06

Do mắc một hội chứng hiếm gặp trên thế giới nên em bé này phải chịu nhiều vấn đề về sức khỏe, trong đó nổi bật nhất là việc có tận 3 cánh tay.

Được biết, em bé chào đời vào khoảng đầu tháng 12 ở Gujarat, Ấn Độ và ngay lập tức được đưa vào bệnh viện dân sự Ahmedabad Civil để điều trị vì có đến 2 cánh tay trái.

Bé trai sinh ra có thêm một cánh tay trái.

Tại đây, các bác sĩ đã chẩn đoán bé trai này mắc phải hội chứng Polymelia, một căn bệnh lạ rất hiếm gặp trên thế giới. Căn bệnh này khiến con người “mọc” thêm chi trên cơ thể, thường là cánh tay hoặc bàn chân.

Giải thích về hiện tượng này, các chuyên gia cho biết là do phôi thai gặp phải nhiều rối loạn hiếm gặp trong quá trình phát triển từ tử cung người mẹ. Rất có thể khi mới bắt đầu, phôi thai có khả năng sinh trưởng thành một cặp sinh đôi dính liền nhưng vì lý do nào đó, một trong hai đứa trẻ đã chết.

Chính vì thế, em bé còn lại có thêm một cánh tay, vốn là của “người anh em” đã chết của mình. Không những vậy, các kết quả chụp X-quang ở bệnh viện còn cho thấy bé sơ sinh này có một bàn chân bị vẹo, mất 1 quả thận và tinh hoàn của em lại nằm trong dạ dày.

Em bé mắc nhiều dị tật đang được bác sĩ chăm sóc.

Hiện, em bé chỉ mới trải qua một cuộc phẫu thuật tách cánh tay trái dư thừa ra khỏi cơ thể thành công. Cha của bé trai này cho biết các bác sĩ của bệnh viện “đảm bảo rằng em bé sẽ phát triển bình thường như bao người khác”.

Bé đang được giữ lại bệnh viện để các bác sĩ quan sát và chăm sóc đặc biệt thêm. Trong tương lai gần, chắc chắn em phải tham gia những bài tập vật lý trị liệu để cánh tay trái còn lại và bàn chân dị tật có thể hoạt động được.

Theo Baodatviet.vn