KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Biến dạng gương mặt vì khối u khổng lồ

Thứ năm, 28/02/2013 14:30

Hàng ngày, người đàn ông này sống bằng tình thương của chính những người chung quanh.

Ông Ganesh Bhagat Chaurasia (65 tuổi) đến từ Haridwar, bắc Ấn Độ mắc phải một chứng bệnh hiếm gặp khiến gương mặt ông bị biến dạng hoàn toàn. Đã không xin được việc, ông còn bị những người thân cướp quyền thừa kế mảnh đất đáng ra thuộc về mình.

Thế nhưng, dù phải sống một cuộc sống rất vất vả, ông vẫn cảm thấy may mắn vì vẫn cònnhận được tình thương của những người qua đường. Họ giúp ông sống sót qua ngày bằng thức ăn và cả tiền bạc. “Ở Ấn Độ, mọi người rất tử tế và rộng lượng. Tôi chưa bao giờ xin tiền nhưng họ vẫn giúp đỡ tôi. Đó là cách duy nhất để tôi tồn tại được đến bây giờ”, ông nói.

  Gương mặt của ông bị biến dạng một cách đáng sợ.  

Khối u đeo bám ông Ganesh từ khi mới sinh ra . Theo thời gian, nó ngày một phát triển và làm biến dạng gương mặt ông. “Cha mẹ tôi đã cố gắng đưa tôi đi chữa trị dù phải mất một số tiền không nhỏ. Nhưng các bác sĩ nói ca phẫu thuật chỉ có 10% cơ hội thành công. Điều này rất rủi ro và họ quyết định không liều lĩnh. Cho đến khi qua đời, cha mẹ vẫn còn lo lắng về việc kết hôn của con trai. Tôi biết sẽ làm họ thất vọng nhưng đến thời điểm này, tôi thấy tốt nhất mình không nên kết hôn”.

Trước khi trở thành kẻ vô gia cư, ông Ganesh là con của một nông dân giàu có. Khi cha ông qua đời, ông được chỉ định để thừa kế toàn bộ tài sản của cha mình. Tuy nhiên, người chú ruột đã liên kết với chính quyền địa phương để đẩy ông ra đường ngay sau khi cha mẹ ông mất .  Từ đó, ông Ganesh đi lang thang quanh thành phố, ngủ ở các đền thờ và ăn bất cứ thứ gì có thể. Mỗi ngày, ông nhận được 4 USD ( khoảng 80.000 đồng) từ lòng thương của những người chung quanh.

TTTĐ