KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Biến thành "gay" sau tai nạn

Thứ năm, 10/11/2011 15:04

Khi cầu thủ bóng bầu dục 26 tuổi Chris Birch bị bất tỉnh trong lúc tập, gia đình đã lo sợ về hậu quả của chấn thương.

Khi Birch bình phục, đúng là cuộc đời anh đã sang trang. Chỉ có điều – theo một hướng mà không ai có thể ngờ tới.

Birch trước (trái) và sau tai nạn.

Ngay khi trí óc hoạt động bình thường trở lại, chàng thanh niên này tuyên bố mình đã trở thành người đồng tính, dù trước khi tai nạn xảy ra, anh đã đính hôn với bạn gái của mình.

Không những chia tay với vị hôn thê của mình, Birch còn từ bỏ công việc “tử tế” trong ngân hàng, giảm cân và trở thành... thợ làm tóc.

Giờ đây, anh ta đã dọn đến sống cùng một người bạn trai 19 tuổi.

Tâm sự trên Daily Mail, Birch cho biết chấn thương mà anh gặp phải là rất nặng. Anh đã ngã xuống sân tập, gãy cổ và bất tỉnh ngay lập tức. Birch được đưa đến bệnh viện, nơi gia đình và vị hôn thê của anh túc trực ngày đêm bên giường bệnh trước khi nhận được thông báo “gây sốc” từ Birch.

“Ngay khi tỉnh dậy, tôi đã biết mình là người đồng tính và bây giờ vẫn vậy. Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng tôi ngay lập tức cảm thấy sự khác biệt bên trong mình”, Birch nhớ lại. Anh không còn quan tâm đến phụ nữ nữa. Trước đây, Birch chưa từng bị hấp dẫn bởi một người cùng giới, chưa từng có người bạn nào là gay. Nhưng “từ nay tôi sẽ phải sống thực với cảm xúc của mình”, Birch tuyên bố.

Đi tìm nguyên nhân

Birch đã chia tay bạn gái kiêm hôn thê của mình và dọn đến sống cùng người bạn trai mới, 19 tuổi có tên Jack.

Để tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra với mình, Birch đã đến gặp bác sĩ tâm lý. Theo giả thuyết của vị bác sĩ này, có vẻ như vụ tai nạn đã “khai mở một khu vực trong não” trước đây luôn bị đóng kín.

Hai năm trước, một người Anh khác là Alan Brown, sống ở hạt Worcestershire cũng bị bất tỉnh. Khi tỉnh dậy, anh ta phát hiện mình có khả năng hội họa với chi tiết sống động đến khó tin, dù trước đây Brown chưa hề biết cọ vẽ là gì.

Ông bố của ba đứa con này tin rằng, vụ tai nạn có thể đã “bật công tắc” khu vực sáng tạo trên não của mình.

Về phần mình, Birch chắc chắn không hề hối tiếc về sự “lột xác” của mình. “Tôi không còn giống chút gì với Chris của ngày xưa, nhưng tôi không hề muốn trở lại con người cũ đó”, Birch tuyên bố.

 

VietNamNet