KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Bức tranh cô gái cầm smartphone năm 1860: Tiên đoán được tương lai?

Thứ năm, 16/11/2017 10:41

Khi nhìn bức tranh, nhiều người sẽ nghĩ ngay rằng thứ cô gái cầm trên tay là điện thoại di động. Nhưng ẩn sau bức tranh này là sự thật khiến ai cũng phải ngỡ ngàng.

Khi đi dạo trong bảo tàng nghệ thuật thế kỷ 18, 19 tại thành phố Munich, Đức, Peter Russell và một người bạn đã bị thu hút bởi một bức tranh đặc biệt. Trong bức tranh là một cô gái đang đi bộ, dường như không chú ý tới cậu bé cầm bông hoa hồng chờ đón, như thể để tỏ tình. Ánh mắt của cô gái ấy tập trung vào thứ đang cầm trên tay. Nhìn hình ảnh này, người ta nghĩ ngay đến điện thoại di động.

Được biết, bức tranh nổi tiếng này mang tên "The Expected One" của họa sĩ người Áo Ferdinand Georg Waldmüller, đã xuất hiện từ thế kỷ 19. Với chi tiết trên nhiều người tự hỏi phải chăng đây là hình ảnh dự báo trước tương lai?

Bức tranh cô gái cầm smartphone năm 1860: Dự đoán trước tương lai?

Tuy nhiên, ở thế kỷ 19, khi nhìn vào bức tranh người ta sẽ nghĩ ngay đến thứ cô gái đang cầm trên tay là một cuốn kinh thánh chứ không phải điện thoại thông minh như những người thời nay vẫn tưởng.

Gerald Weinpolter - Giám đốc điều hành của cơ quan nghệ thuật austrian-paintsat cho biết: "Thứ mà cô gái trong bức tranh của họa sĩ Waldmüller cầm trên tay không phải là chiếc Iphone thời thượng như các bạn vẫn nghĩ. Đó là khi cô gái rời khỏi nhà thờ và vẫn đang mải mê với cuốn kinh thánh".

Hình ảnh khi đã được photoshop làm cho vật cô gái cầm trên tay phát ra ánh sáng màu xanh càng khiến nhiều người nhầm tưởng là điện thoại hơn.

>> Phát hiện sinh vật kỳ lạ dạt vào bờ biển Texas sau cơn bão Harvey

An Nhiên (Theo Giadinhvietnam.com)