KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Búi tóc dài 1,5 mét trong dạ dày bé gái

Thứ sáu, 26/06/2015 21:43

Búi tóc dài 1,5 mét đã được các bác sĩ tìm thấy trong dạ dày bé gái 15 tuổi ở Ấn Độ. Các bác sĩ đã vô cùng kinh ngạc với búi tóc như vậy.

Các bác sĩ ở Ấn Độ đã tìm thấy một búi tóc dài 1,5 mét ở trong dạ dày của bé gái Kavita Kumari. Cô bé 15 tuổi bị nghiện ăn tóc trong hơn một năm qua. Bé không chỉ ăn tóc của mình mà còn nhặt những sợi tóc của người xung quanh, bạn bè ở trường để ăn.

Búi tóc dài 1,5 mét trong dạ dày bé gái 15 tuổi.

Cha mẹ đã đưa bé tới khám bác sĩ địa phương khi thấy bụng nhô ra bất thường và có những cơn đau. Bác sĩ cho thuốc điều trị dạ dày nhưng không thuyên giảm. Khi tình trạng Kavita Kumari trở nên trầm trọng, bé được đưa tới kiểm tra tại Trung tâm nghiên cứu và Bệnh viện Chuyên khoa Siddharth ở bang Uttar Pradesh. Sau khi tiến hành kiểm tra, nội soi, chiếu chụp, các bác sĩ đã kinh ngạc khi phát hiện búi tóc dài 1,5 mét nằm trong dạ dày cô bé. Dạ dày và ruột non đã bị tổn thương nghiêm trọng. Phải mất hơn 2 giờ đồng hồ phẫu thuật, đội ngũ bác sĩ với lấy búi tóc dài 1,5 mét ra khỏi dạ dày Kavita Kumari.

Theo chuẩn đoán, Kavita Kumari bị mắc hội chứng Rapunzel (chứng nghiện ăn tóc). Hiện bé đã dần hồi phục sức khỏe nhưng cô bé cần điều trị tâm lý để thoát khỏi hội chứng bệnh kì lạ này.

Các bác sĩ phải mất khoảng hơn 2 giờ đồng hồ để thực hiện ca phẫu thuật lấy búi tóc dài 1,5 mét ra khỏi dạ dày cô bé.

Mimi (Theo Giadinhvietnam.com)