KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Cặp song sinh biến dạng, một bé trở thành tay chân gắn liền vào bé còn lại

Thứ ba, 15/04/2014 20:58

Các bác sĩ Trung Quốc đã phẫu thuật thành công bỏ những chi thừa của bé trai sau khi được sinh ra với bốn tay và bốn chân. Điều đáng sợ là, những tay chân thừa đó là của 1 bé song sinh biến dạng mà thành.

Các bác sĩ tại một bệnh viện ở tỉnh Quảng Đông, Nam Trung Quốc cho hay, 4 ngày sau khi phẫu thuật, sức khỏe bé trai đang ở tình trạng ổn định. Trước đó, bé trai đã được 13 ngày tuổi này đã ra đời tại Bệnh viện Nhân Dân Huệ Đông, ở trấn Nhẫm Sơn, thành phố Huệ Đông, tỉnh Quảng Đông với cơ thể có thêm một cặp chân tay trên bụng ngoài tứ chi như mọi đứa trẻ bình thường. 

Bé đã được phẫu thuật và sức khỏe đang ở tình trạng ổn định.

Yu Jiakang, bác sĩ trưởng ca phẫu thuật tại Trung tâm Y tế Bà mẹ và Trẻ em Quảng Châu cho biết: "Chúng được xem như là anh em sinh đôi, nhưng một bé đã kém phát triển và trở thành biến dạng."

Cha của bé trai, ông Chen đã đưa con trai tới nhiều bệnh viện gần nhà nhưng không bác sĩ nào chẩn đoán nói cho ông biết lý do bị dị dạng. Ông Chen quay ra đổ lỗi cho bản thân vì đã không chăm sóc tốt cho vợ con trong thời kì mang thai. "Tôi chỉ quan tâm đến công việc của tôi. Tôi chỉ nghĩ đến việc kiếm tiền thay vì đưa cô tới bệnh viện để kiểm tra y tế." Trước khi phẫu thuật, cặp song sinh dính liền này nặng hơn 3kg và phần chi thừa được cắt bỏ có trọng lượng 0,6kg.

Trước khi phẫu thuật, cặp song sinh này nặng hơn 3kg.

2sao.vn