KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Cặp song sinh dính liền thân cùng chia sẻ một trái tim

Thứ sáu, 05/12/2014 21:34

Các bác sĩ tại Bênh viện Northside, Atlanta, tiểu bang Georgia, Mỹ rất bất ngờ khi lần đầu tiên nhìn thấy một cặp song sinh có chung một trái tim và cả 2 đều khỏe mạnh.

Sáng thứ Năm vừa qua tại Bệnh viện Northside, các bác sĩ cùng cặp vợ chồng Robin và Micheal, đều 34 tuổi đã rất mừng rỡ khi đón chào khoảnh khắc chào đời của Asa và Eli Hamby, cặp song sinh cực kì hiếm gặp khi cơ thể cả hai dính liền và chung nhau rất nhiều bộ phận quan trọng.

Bà mẹ Robin vô cùng hạnh phúc khi thấy hai cậu con trai sinh đôi của mình hoàn toàn khỏe mạnh.

“Hai chàng trai” mới chào đời Asa và Eli Hamby có chung một cơ thể, trong đó, các em chung 1 quả tim, 2 lá phổi và chung một hệ thống tuần hoàn. Điều này có nghĩa là Asa và Eli không bao giờ có thể tách rời cơ thể nhau ra, vì… cả hai là một. Các bác sĩ khi chứng kiến đều rất ngạc nhiên về sức khỏe gần như hoàn toàn bình thường của cả hai em bé.

Đại gia đình của Asa và Eli chờ đón khoảnh khắc hai cậu bé ra đời.

Các bác sĩ cho biết, trước đó bà mẹ Robbin đã trải qua 37 tuần chăm sóc đặc biệt. Ca sinh nở của cô đã làm rung động giới chuyên gia phẫu thuật ở Mỹ. Họ đang chờ đợi sức sống kì diệu của hai em khi mà theo như thống kê, có vô cùng ít các cặp song sinh dính liền tồn tại được quá một ngày.

Mô phỏng cơ thể của anh em Asa và Eli.

Phim chụp X-quang cho thấy cơ thể của Asa và Eli chung nhau tất cả các bộ phận nội tạng.

Trước đó cũng tồn tại không ít các cặp song sinh dính liền có thể tồn tại và sống khỏe mạnh cùng nhau.Veena Vani (Ấn Độ) được sinh ra vào năm 2004 có chung phần đầu. Hai cô bé thậm chí phải ở lại bệnh viện tới 8 năm đầu đời chỉ vì cha mẹ họ không thể trả tiền viện phí và đã bỏ rơi họ. Bác sĩ phẫu thuật Narenda Kumar cho biết cả hai đều có não bộ riêng, nhưng lại chia sẻ cùng nhau một hệ thống mạch máu.

Veena và Vani hoàn toàn khỏe mạnh khi chung nhau phần đầu.

Chuyện tương tự cũng xảy ra với anh em Shivanath và Shivram Sahu sinh ra ở Ấn Độ. Hiện cả hai đã 12 tuổi và sống rất khỏe mạnh.

Theo Baodatviet.vn