KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Cắt tóc độc đáo bằng kẹp nung nóng

Thứ sáu, 13/03/2015 16:31

(Ngoisao.vn) - Cắt tóc độc đáo bằng kẹp nung nóng là một phương pháp truyền thống tại Trung Quốc. Khách hàng không khỏi run sợ khi họ có thể bị bỏng bất cứ lúc nào với cách cắt tóc độc đáo này.

Cắt tóc độc đáo bằng sắt nung là phương pháp truyền thống đã được thợ cắt tóc 72 tuổi Vương Duy Mỹ duy trì suốt mấy chục năm nay. Người đàn ông sống tại Tứ Xuyên, Trung Quốc này năm 17 tuổi đã cùng anh trai đi học cắt tóc và mở tiệm từ những năm 80, công việc làm ăn rất phát đạt. Sau khi anh trai qua đời cách đây không lâu, cả thị trấn chỉ có mình ông thực hiện kỹ thuật cắt tóc truyền thống này.

Cắt tóc độc đáo bằng kẹp nóng được nung trên lửa

Cửa hàng cắt tóc với phương pháp truyền thống lúc nào cũng đông khách

Sợi tóc sẽ bị đốt cháy bằng kẹp nóng

Sợi tóc sau khi bị cắt

Làm việc suốt mấy chục năm, ông chưa từng làm bỏng tai hoặc da đầu của khách hàng, vì vậy cửa hàng thậm chí không có biển tên vẫn vô cùng đắt khách. Các bước cắt tóc bằng phương pháp này khá kỳ công, người thợ phải nung nóng chiếc kẹp hình mỏ vịt trên bếp lò. Sau đó, họ nhúng một đầu của kẹp vào nước lạnh, một tay cầm kẹp, một tay cầm lược bắt đầu công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận cao độ. Sợi tóc của khách hàng sẽ bị đốt cháy giữa làn khói. Họ phải có sự tin tưởng lớn vào tay nghề người thợ cắt, vì sơ sẩy có thể bị bỏng bất cứ lúc nào.

Kẹp đầu mỏ vịt được nung nóng

Nhúng phần tay cầm của kẹp trong nước lạnh để người thợ có thể cầm

Người thợ một tay cầm kẹp, một tay cầm lược

Sợi tóc bị đốt cháy, mùi khét bốc lên cùng làn khói trắng

Sau khi cắt, khách hàng được gội đầu và sấy khô

Người thợ cho biết, phải nắm được nhiệt độ của kẹp, nếu quá cao, làm quá chậm, sẽ cháy hết tóc của khách. Ngược lại nếu nhiệt độ quá thấp, sẽ không tạo được đúng kiểu tóc. Nhược điểm duy nhất của phương pháp là tạo ra mùi khét nhưng khách hàng dường như không quá bận tâm. Sau khi cắt, khách hàng được gội đầu và sấy khô. Họ cho biết cách cắt tóc này có thể để được tới 3 tháng, gió thổi cũng không mất dáng, buổi sáng dậy cũng chỉ cần lấy tay vuốt là tóc vào nếp.

Phương pháp cắt tóc truyền thống vẫn được rất nhiều người dân yêu thích

Hong Lam (Theo Giadinhvietnam.com)