KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Cậu bé bị gán biệt danh 'Bàn tay của quỷ'

Thứ ba, 03/02/2015 17:18

Mắc phải một bệnh cực kì hiếm gặp khi cánh tay không thể giống những người bình thường, cậu bé bất hạnh dưới đây đã phải đối mặt với những lời chế nhạo tàn nhẫn: Cậu bé mang “bàn tay của quỷ”.

Mamadou, 17 tuổi, sinh ra và lớn lên ở một vùng nông thôn Guinea, Tây Phi. Cậu bé này đã mắc phải một chứng bệnh lạ từ khi ra đời, toàn bộ hai cánh tay của cậu không bao giờ cụp xuống được mà vĩnh viễn dựng ngược lên trên đầu, giống như cách người ta vẫn tưởng tượng về cánh tay của ma quỷ khi giơ móng vuốt về phía nạn nhân. Phần khuỷu tay của cậu bị uốn cong vào phía cổ và cổ tay cũng bị “vặn” vào bên trong.

Mamadou – cậu bé phải mang biệt danh “bàn tay của quỷ” đầy tàn nhẫn.

Những đứa trẻ cùng làng đã luôn chế nhạo Mamadou bởi vẻ ngoài kì dị của cậu. Cậu bé nói: “Mọi người không muốn nhìn thấy tôi, vì vậy mặc dù có thể tự tắm và mặc quần áo, tôi biết mình sẽ không bao giờ có thể có một công việc bình thường”. Năm 15 tuổi, cha mẹ của Mamadou đã gửi cậu bé tới nhà ông ở Conakry, thủ đô của Guinea cách nhà gần 500 cây số để ăn xin. Nhưng điều kì diệu đã xảy ra...

Mamadou trước khi được tiến hành phẫu thuật.

Một tổ chức từ thiện của Anh đã biết đến trường hợp của Mamadou và ngỏ ý muốn đài thọ tất cả chi phí phẫu thuật cho cậu bé. Tiến sĩ Venter Tertius, bác sĩ trực tiếp nhận ca phẫu thuật cho Mamadou nói, do mức độ nghiêm trọng của biến dạng trên cánh tay Mamadou, ông chỉ có thể “sửa” lại cánh tay trái cho cậu.

Cánh tay trái của Mamadou bước đầu đã mang hình dạng bình thường. Mamadou hạnh phúc bên mẹ và em gái (ảnh phải).

Ca phẫu thuật đã thành công bước đầu và Mamadou giờ đã có thể hạ cánh tay trái xuống, phần cổ tay cũng đã được chỉnh lại như hình dáng bình thường. Cậu chia sẻ: “Tôi đã nói với các y tá rằng, tôi cảm ơn họ vì nhận được sự giúp đỡ của mọi người. Giờ đây, tôi đã có thể giúp đỡ gia đình mình và không còn mặc cảm”.

Mamadou chơi đùa bên cạnh những người bạn khuyết tật khác cũng được các bác sĩ tình nguyện tới từ Anh phẫu thuật.

Theo Baodatviet.vn