KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Cậu bé khổ sở vì khối u khổng lồ trên mặt

Thứ tư, 06/06/2012 09:41

Hàng chục bệnh viện đã không thể điều trị cho Wang Xingao vì số tiền cho ca phẫu thuật quá lớn.

Ngồi ở bên ngoài một trạm tàu điện ngầm ở Trung Quốc, ông Liu Jin đang cầu mong sự giúp đỡ của những người đi đường cho ca phẫu thuật của cháu nội.  Ông kể, mùa hè năm ngoái khuôn mặt của Wang Xingao bỗng nhiên bị sưng lên. Sau đó nó tiếp tục to dần và bây giờ chẳng khác gì một cái đầu thứ hai của cậu bé.

Quá sợ hãi, hai ông cháu rời bỏ làng quê nghèo ở tỉnh Chiết Giang, tìm đến những bệnh viện lớn để cầu xin sự giúp đỡ. Tuy nhiên, đi đến đâu hai ông cháu cũng nhận được cái lắc đầu vì kinh phí cho ca phẫu thuật quá lớn. Ông nói: "Khi vết sưng to bằng quả trứng gà, tôi và con gái đã tìm đến rất nhiều bệnh viện nhưng hoàn toàn vô ích. Những gì chúng tôi có thể làm bây giờ là tiếp tục cô gắng, đi tới các bệnh viện trên ca nước và bất lực nhìn khối u đang ngày càng phát triển. Nó rất nặng và đẩy đầu của cháu tôi về một phía. Thậm chí, nó còn khiến cháu tôi đau đớn và không thể dùng mắt bên kia trong thời gian dài".

Trong thời gian ngồi ở ga tàu điện ngầm, có một hành khách đã rủ lòng thương và đưa cả hai tới bệnh viện Thượng Hải để kiểm tra những bước cơ bản. Ở đây, các bác sĩ nói rằng dù có được chữa trị thì cậu bé cũng không thể sống lâu hơn. Thế nhưng, ông Liu Jin vẫn không chịu đầu hàng số phận. Hàng ngày, ông và cháu trai vẫn ra ga tàu điện ngầm cầu xin sự thương hại của mọi người. Đến tối, cả hai ngủ trong một khu nhà dành cho người vô gia cư. Cuối cùng, những nỗ lực của hai ông cháu cũng có kết quả, một tổ chức nước ngoài đã liên lạc trực tiếp với gia đình để em bé có thể mổ trong thời gian sớm nhất.

Xzone