KỲ QUẶC » Kỳ quặc 4 phương

Chú chó thích làm "tài xế"

Thứ ba, 22/11/2011 08:25

Cư dân thành phố Darwin, thủ phủ của Northern Territory (Úc) sợ đứng tim khi chứng kiến một chú chó lái chiếc xe bus hai tầng trên phố.

Richard McCormack, 62 tuổi, ông chủ của Woodley, đồng thời là tài xế chiếc xe bus cho rằng chú chó lai thông minh đã học cách lái xe bằng cách quan sát ông nhiều lần: “Nó ngồi cạnh mỗi khi tôi lái xe, nhìn tôi sử dụng phanh tay nhiều lần và có thói quen ngồi vào ghế lái khi tôi không có mặt”.

Chú chó thích làm "tài xế"

Woodley đã lái chiếc xe đi một đoạn khi ông chủ dừng xe và ghé vào một cửa hiệu gần đó khoảng mấy phút. Chiếc xe bus cuối cùng được một người qua đường nhảy lên và phanh lại. Người đàn ông 30 tuổi khẳng định đã nhìn thấy Woodley trên ghế lái, chân đặt trên vô lăng.   Nhân chứng này cho biết: “Nó chạy xe khoảng vài trăm mét, ngoặt sang đường, rẽ vào một hẻm nhỏ rồi suýt chút nữa đâm vào chiếc xe ô tô tôi đang đỗ ở đó”. Bị phát hiện, chú chó nhảy qua cửa sổ xe chạy trốn. Rất may là không có ai bị thương.   Woodley và ông chủ đều không bị phạt. Nhưng McCormack cho biết ông sẽ rút kinh nghiệm mỗi khi dừng xe để tránh sự cố tương tự có thể xảy ra.

Bee